Friday, January 5, 2018

Phá thai 7 tuần tuổi an toàn chị em cần biết

Phá thai là quyết định quan trọng và có sự ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của như tâm lý của phụ nữ. Đặc biệt, với những trường hợp chị em phát hiện mình mang thai khi thai nhi đã lớn thì càng lo lắng nhiều hơn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về vấn đề phá thai 7 tuần tuổi an toàn chị em cần biết.

Những điều thai phụ cần biết về phá thai 7 tuần tuổi

Khi quan hệ tình dục không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Và để giải quyết hậu quả thì chỉ có 1 cách là phá thai.



Các chuyên gia phụ khoa cho biết, hiện các chị em có thể tiến hành đình chỉ thai bằng 2 cách đó là: phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa. Đối với những trường hợp thai nhi được xác định 7 tuần tuổi thì có thể áp dụng bằng phương pháp dùng thuốc (nội khoa).

Khi dùng thuốc phá thai 7 tuần tuổi, các thành phần trong thuốc sẽ tác dụng chấm dứt sự phát triển của thai nhi, gây co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài một cách nhanh chóng.

Mặc dù dùng thuốc phá thai sẽ không căn thiệp vào tử cung, tuy nhiên, thai phụ tuyệt đối tự ý mua thuốc về nhà thực hiện mà nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để được thăm khám chính xác cũng như được chỉ định sử dụng các loại thuốc phá thai 7 tuần an toàn, hiệu quả.

Việc sử dụng thuốc đình chỉ thai không đúng cách có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm như:

+ Thai chết lưu: Việc phá thai không thành công có thể gây ra hiện tượng chết lưu thai, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh phụ khoa. Ngoài ra, thai phụ có thể bị rối loạn máu đông, băng huyết cực kỳ nguy hiểm.

+ Thai dị tật: Một vài trường hợp chị em dùng thuốc phá thai 7 tuần tuổi không thành công, thai nhi vẫn phát triển nhưng sẽ không bình thường được nữa.

+ Sức khỏe thai phụ ảnh hưởng: Sử dụng thuốc không phù hợp có thể gây ra tình trạng đau bụng kéo dài, cơ thể mệt mỏi, sốt, băng huyết… nếu không được quan tâm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí gây ra vô sinh.

Nên tiến hành đình chỉ thai 7 tuần tuổi ở đâu?

Tại TPHCM, chị em có thể tiến hành thai 7 tuần tuổi tại Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2. Khi tiến hành đình chỉ thai tại phòng khám thai phụ sẽ được thăm khám sức khỏe tổng quát, siêu âm để xác định chính xác độ tuổi, kích thước thai nhai nhi.



Nếu đầy đủ các điều kiện về sức khỏe, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện thủ thuật đình chỉ thai 7 tuần tuổi bằng những loại thuốc chuyên dụng.

Sau khi dùng thuốc phá thai 7 tuần tuổi an toàn, thai phụ cần lưu ý thực hiện những điều sau nhằm giúp tránh được những biến chứng xấu cho sức khỏe. Cụ thể:

+ Không quan hệ tình dục từ 2 – 3 tuần sau khi phá thai.
+ Vệ sinh vùng kín sạch sạch sẽ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để giúp ngăn ngừa những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
+ Chú ý đến chế độ ăn uống mỗi ngày, nên bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để sức khỏe phục hồi tốt nhất.
+ Cần giữ cho tâm lý thoải mái, ngủ đủ giấc. Đồng thời hạn chế những hoạt động mạnh để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


Trên đây là những chia sẻ về việc phá thai 7 tuần tuổi an toàn chị em cần biết. Nếu có những thắc mắc liên quan chị em hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào [khung chat trực tuyến] hoặc gọi vào số máy: 028.3960.9999 để được tư vấn ngay.

No comments:

Post a Comment