Wednesday, December 27, 2017

Vùng kín ngứa đau rát sau khi quan hệ

Vùng kín ngứa đau rát sau khi quan hệ là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều chị em phụ nữ. Việc này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe phái đẹp. Vậy tại sao chị em lại hay gặp phải tình trạng này, đọc ngay bài viết sau đây để có được những thông tin bổ ích.

Tại sao lại bị ngứa rát vùng kín sau khi quan hệ?

Vùng kín phụ nữ là một bộ phận cực kỳ nhạy cảm, chỉ cần có một chút sơ xuất về cách vệ sinh, chăm sóc cũng có thể gây ra những hiện tượng bất thường, đặc biệt là ngứa rát.  Tuy nhiên, nếu bỏ qua vấn đề sinh lý thì vùng kín thường xuyên ngứa sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý sau:



+ Viêm âm đạo
Nguyên nhân chính gây ra viêm âm đạo chủ yếu là do niễm nấm men Candida, nhiễm trùng roi Trichomonas hay do vi khuẩn phát triển, xâm nhập vào âm đạo gây ngứa ngáy, gãi nhiều trầy xước và đau rát khi quan tình dục, tiểu tiện.

+ Viêm cổ tử cung
Khi bị viêm cổ tử cung chị em sẽ có những triệu chứng như: ra nhiều dịch âm đạo, đau bụng dưới, đau rát khi giao hợp… Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm vào sâu bên trong cổ tử cung, buồng trứng, gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ sẽ khó mang thai, từ đó dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

+ Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục
Một số bệnh xã hội được lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu… đều có thể khiến cho vùng kín phụ nữ nổi mụn, chảy mũ gây lỡ loét, ngứa và đau rát mỗi khi quan hệ tình dục. Các bệnh lý này thường khó điều trị, dễ tái phát, có khả năng gây biến chứng nếu người bệnh chủ quan không chịu khám chữa bệnh kịp thời.

+ Khô âm đạo
Vùng kín ngứa đau rát sau khi quan hệ cũng có thể do tình trạng khô âm đạo gây ra. Khi lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ bị suy giảm, sẽ khiến cho độ ẩm của âm đạo bị giảm theo, dẫn đến âm đạo bị khô. Tình trạng này không chỉ gây khó chịu mà còn khiến nữ giới chịu nhiều đau đớn khi quan hệ tình dục. Để cân bằng lại lượng estrogen chị em cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn rõ hơn.

Ngoài ra, việc ngứa và đau rát vùng kín sau khi quan hệ có thể là do viêm lộ tuyến cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, nhiễm trùng đường tiết niệu… hoặc chỉ đơn giản là dị ứng với bao cao su.

=>> Do tình trạng vùng kín bị đau rát sau khi quan hệ có thể là sinh lý những cũng có thể là bệnh lý, vì thế, nếu muốn biết rõ tình trạng của mình chị em phụ nữ cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám cụ thể.

Cần làm gì khi bị ngứa đau rát vùng kín sau khi quan hệ?
Để thoát khỏi tình trạng vùng kín ngứa đau rát sau khi quan hệ các chị em cần nhanh chóng thực hiên những điều sau:

+ Không được vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ hoặc thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo.
+ Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
+ Ngừng quan hệ tình dục vì có thể sẽ lây bệnh cho đối tác nếu bạn đang mắc bệnh.
+ Nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc đến tại Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 để được thăm khám, kiểm tra, làm một số xét nghiệm liên quan để có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như có hướng điều trị hiệu quả.



Đa Khoa 3 Tháng 2 được biết đến là một trong số ít phòng khám phụ khoa uy tín chất lượng được đông đảo chị em lựa chọn. Những lý do để chị em lựa chọn khám chữa bệnh tại đây có thể kể đến là:

-         Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm, trực tiếp tiến hành điều trị.
-         Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tân tiến nhằm hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị.
-         Chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch, hợp lý, tuân thủ theo đúng quy định do Sở Y tế đề ra.
-         Dịch vụ khám chữa bệnh nhanh chóng, chuyên nghiệp giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.


Chính vì vậy, các chị em hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 tại địa chỉ 1505-1507-1509 Đường 3/2, P.16, Q.11, TPHCM  hoặc bạn click vào [khung chát] để được tư vấn trực tiếp nhanh chóng thoát khỏi những cơn ngứa đau rát vùng kín sau khi quan hệ.

No comments:

Post a Comment