Wednesday, January 10, 2018

Hút điều hòa kinh nguyệt có đau không? Áp dụng khi nào?

Một phương pháp phá thai an toàn được sử dụng hiện nay là hút điều hòa kinh nguyệt, giúp chấm dứt thai kỳ trong thời gian thai còn nhỏ. Tùy vào đối tượng mà bác sỹ sẽ chỉ định và thực hiện phương pháp phá thai.


Đối tượng nào có thể áp dụng và thực hiện phương pháp phá thai này có gây đau không? Bạn cùng tìm hiểu thông qua một vài thông tin tổng hợp dưới đây:

Đối tượng áp dụng hút điều hòa kinh nguyệt

– Những thai phụ khi phát hiện mình bị chậm kinh từ 7 – 10 ngày. Đồng thời có kết quả chính xác là đã có thai thì có thể thực hiện phá thai theo phương pháp này. Có thể nói đây là thời điểm an toàn nhất để thực hiện và mang lại hiệu quả phá thai cao.

– Thai còn bé hoặc thai chưa hình thành, đang ở dạng phôi thì có thể áp dụng phương pháp này. Thường áp dụng phá thai 2 tháng tuổi trở xuống sẽ có hiệu quả và an toàn cao.

– Những người bị rối loạn kinh nguyệt thì không nên áp dụng phương pháp này vì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đến khả năng sinh sản về sau.

– Tuyệt đối không được áp dụng phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt khi phôi chưa xuống buồng tử cung vì có thể gây rối loạn sự di chuyển của trứng và gây ra thai ngoài tử cung.


Tại các cơ sở y tế, bạn sẽ được các chuyên gia phụ khoa thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo các tiêu chuẩn trước khi thực hiện. Nếu đáp ứng các điều kiện trên, bạn có thể thực hiện phá thai theo phương pháp này.

Hút điều hòa kinh nguyệt có đau lắm không?

Theo các chuyên gia phụ khoa, phương pháp này sử dụng bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai nhỏ để hút thai khi còn ở dạng phôi chưa hình thành thai nhi nên không gây ra đau đớn như các biện pháp nạo phá thai khác.

Phương pháp phá thai không đau này khá an toàn, đơn giản, nhanh và ít biến chứng hay sót thai. Sau hút thai người bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục và hoạt động trở lại như người bình thường.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn rằng, phương pháp này chỉ thực sự an toàn khi lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, đảm bảo chất lượng cả về tay nghề đội ngũ bác sỹ, hệ thống trang thiết bị cũng như môi trường vô khuẩn. Vì vậy chị em nên cân nhắc đến những yếu tố trên để tăng hiệu quả điều trị, đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Sau khi tiến hành phá thai bằng phương pháp này, chị em nên chú ý đến chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên sử dụng các chất kích thích vì đó là những nhân tố ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Cuối cùng dù thế nào thì các bạn cũng cần đến các cơ sở y tế hay phòng khám phá thai uy tín để được thăm khám và thực hiện thủ thuật. Không tự ý phá thai tại nhà để gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Hiện nay tỷ lệ nạo phá thai do mang thai ngoài ý muốn đang có xu hướng tăng báo động. Vì thế, khi chưa có ý định sinh con hãy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn để không có thai ngoài ý muốn nhé!

No comments:

Post a Comment