Wednesday, September 5, 2018

Huyết trắng có màu vàng và không hôi thì có nguy hiểm không?

Huyết trắng hay còn gọi là khí hư là hiện tượng sinh lý thông thường diễn ra với mỗi phụ nữ người bệnh khi đến tuổi dậy thì. Theo các bác sĩ phụ khoa, ở trạng thái sức khỏe thông thường, khí hư thường có màu trắng, không mùi. Còn khi khí hư màu vàng không mùi có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
Khí hư là gì?
Thông thường khí hư tiềm ẩn màu trắng trong, có thể hơi ngả vàng, dạng đặc hoặc keo thành sợi khi để vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được. Ở tình trạng sức khỏe bình thường thì khí hư sẽ không gây mùi lạ và cũng không gây ngứa rát âm đạo, âm hộ.
Tác dụng của khí hư: Khí hư sinh lý có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, bôi trơn và là môi trường thuận lợi cho tinh trùng và trứng gặp nhau.
Những trường hợp khí hư màu vàng không mùi
Khí hư có màu vàng nhạt do lẫn nước tiểu
Trong một vài tình huống, khí hư có màu vàng là do lẫn nước tiểu. tác nhân rất có thể trước đó bạn đã ăn hoặc uống thực phẩm màu vàng cần xuất hiện vấn đề này.
Khí hư màu vàng nhạt không mùi trước kỳ kinh nguyệt
Bình thường trước và sau khi đến chu kỳ kinh nguyệt vài ngày thì lượng khí hư sẽ nhiều loãng có màu vàng nhạt hoặc màu nâu, đôi khi có lẫn 1 ít máu. Đây là một trình trạng hết sức thường thường và phụ nữ phụ nữ không nên quá lo lắng.
Tuy nhiên phụ nữ cũng không nên có chủ quan mà nên có quan sát xem sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt còn khí hư không. Nếu có phụ nữ cần đến những phòng khám phụ khoa để thăm khám.
Khí hư có màu vàng nhạt không mùi sau khi quan hệ
Nếu nhận thấy khí hư có màu vàng không mùi sau khi quan hệ thì có thể vùng kín gặp phải xâm nhập mạnh, để tránh hiện tượng nhiễm trùng thì người bệnh nên có vệ sinh đảm bảo, kiêng quan hệ 1 thời gian để âm đạo được lành và hồi phục.
Khí hư màu vàng không mùi là biểu hiện của bệnh gì?
Khi phát hiện khí hư màu vàng không mùi kéo dài hơn một tuần, bạn nên đến những cơ sở y tế uy tín thăm khám, bởi rất có thể bạn đã bị một vài bệnh sau:
- Khí hư màu vàng không mùi là triệu chứng của một vài bệnh phụ khoa giai đoạn đầu như viêm âm đạo, nấm âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo,…
Loại ấm men Candida hoặc Trichomonas gây ra tình trạng viêm âm đạo. Khi người bệnh chị em mắc bệnh viêm âm đạo sẽ gây ra những biểu hiện như: khí hư có màu vàng xanh, nhạt hoặc sẫm hoặc màu xám kèm theo đó là hiện tượng sủi bọt.
- Khí hư màu vàng, đôi khi có màu xám, dịch âm đạo ra nhiều là triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung.
- Khi gặp phải bệnh viêm vùng chậu, khí hư màu vàng đục ra nhiều, đặc và kèm đau bụng dưới, sốt.
- Các chị em khi mắc bệnh viêm cổ tử cung sẽ có dấu hiệu khí hư màu vàng không mùi, đôi khi là màu xám kèm theo đó là mùi hôi rất khó chịu.
- Đồng thời chị em phụ nữ mang thai do nội tiết tố đổi thay và môi trường âm đạo mất ổn định sẽ xuất hiện một vài vấn đề về khí hư như: khí hư ra nhiều hơn thường thường, khí hư chuyển từ màu trắng sang màu vàng nhạt.
Gặp khí hư màu vàng phụ nữ nên có làm gì?
Nếu xuất hiện khí hư màu vàng không mùi, phụ nữ cần đến ngay những phòng khám để kiểm tra, định vị tác nhân và điều trị kịp thời. Tránh để lâu tăng nguy cơ ung thư tử cung, ung thư vòi trứng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và tính mạng phụ nữ.
Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, có thể điều trị bằng thuốc uống hay thuốc đặt âm đạo. Còn bệnh nặng hơn sẽ thực hiện phương pháp ngoại khoa để chữa trị bệnh.
Liệu trình phòng ngừa khí hư màu vàng không mùi
Người bệnh nên có diễn ra một vài phương pháp dưới đây để ngăn ngừa khi gặp phải ra khí hư có màu vàng không mùi:
♦ Vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày bằng nước ấm, thực hiện dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, tự nhiên và diệt được vi khuẩn gây hại. Đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt, hậu sản, trước và sau khi quan hệ tình dục.
♦ Dùng đồ lót thông thoáng, chất liệu cotton để thấm hút nhanh.
♦ Không cần tự ý thụt rửa vùng kín phòng bệnh phụ khoa khác.
♦ Thay băng vệ sinh 4 giờ/lần ở những ngày hành kinh.
♦ Quan hệ tình dục đảm bảo.
Phòng khám phụ khoa chất lượng đảm bảo tại TPHCM
Trong nhiều năm qua, để mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho bệnh nhân, các bác sĩ tại phòng khám Đại Việt đã không ngừng cố gắng và nỗ lực để mang đến dịch vụ y tế tốt nhất, trở thành địa chỉ khám phụ khoa chất lượng, uy tín và là lựa chọn của đông đảo người bệnh tại TPHCM và các tỉnh lân cận.
+ Đầu tư và thường xuyên nâng cấp hệ thống trang thiết gặp phải cũng như cập nhật các thủ thuật chữa bệnh đổi mới, hiện đại đang được dùng tại những nước có nền y học diễn ra.
+ Các phòng khám, điều trị rộng rãi, thoáng mát, lắp đặt đầy đủ tiện nghi, luôn trong điều kiện diệt khuẩn an toàn hiệu quả của người bệnh trong suốt quy trình kiểm tra và chữa bệnh.
+ Môi trường làm việc chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, giải thích thủ tục kịp thời, đơn giản, người bệnh không cần phải chờ đợi lâu.
+ Phí kiểm nghiệm và chữa bệnh bệnh luôn được bác sĩ giới thiệu kĩ càng và thông báo công khai minh bạch, có hóa đơn đầy đủ, rõ ràng theo quy định hiện hành, đảm bảo không có bất cứ khoản phí nào thu thêm ngoài phác đồ chữa trị.
==>> Hi vọng với những thông tin mà những bác sỹ chuyên môn của phòng khám đa khoa Đại Việt chia sẻ trên đây có thể giúp cho những người bệnh biết tình trạng huyết trắng màu vàng không hôi là biểu hiện của bệnh gì. Nếu nên giới thiệu thêm về thủ thuật chữa bệnh, hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn miễn phí.
Mọi chi tiết có thể liên hệ với chúng tôi qua phòng khám đa khoa Đại Việt với địa chỉ 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TPHCM hoặc Hotline 028 3960 9960. Hoặc tư vấn qua website: sanphukhoahcm.com để được hướng dẫn cụ thể- thông tin bảo mật an toàn

No comments:

Post a Comment