Sunday, March 24, 2019

"Tử vong" sau khi ăn thịt lợn chứa giun sán | Sản phụ khoa Đại Việt

Thịt lợn chứa giun sán đã và đang là vấn đề vô cùng nhậy cảm. Quan trọng hơn hết khi người bệnh sử dụng thịt chứa giun sán điều đó gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và thậm chí nguy hiểm hơn nữa là ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

"Tử vong" sau khi ăn thị lợn chứa giun sán

khi xâm nhập vào cơ thể người, chúng không phát triển ngay thành những con giun nhỏ, mà tiếp tục tồn tại dưới dạng ấu trùng, hình thành những khối u di chuyển được trong da và mô mềm, thường xuất hiện ở mặt, mu bàn tay, lưng, mông, bụng,...



Thực hư về vấn đề "tử vong" sau khi ăn thịt lợn chứa giun sán là như thế nào ? Theo ý kiến của một số y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám sản phụ khoa đại việt chia sẻ : " Mỗi loại giun sán sẽ gây một sức tàn phá khác nhau trong cơ thể. Chúng có thể ăn lên não, cơ tim, mắt hoặc chỉ gây ngứa, mủ và viêm da. Đặc biệt, sán ăn não nguy hiểm nhất tiêu biểu là ấu trùng sán có trong thịt heo (thịt lợn không nấu kỹ, tiết canh), sán chó (dễ có trong rau sống, thịt sống, tái, gỏi cá), giun lươn (có trong rau sống, động vật thủy sinh như ốc, sò hấp, có thể gây tử vong."

Khi nhiễm giun sán cơ thể bị tác động một cách âm ỉ kéo dài ảnh hưởng tới sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng, thể chất, tinh thần và trí tuệ, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

No comments:

Post a Comment