Wednesday, December 12, 2018

Kinh nguyệt không đều là bệnh lý như thế nào ?

Kinh nguyệt không đều là vấn đề không còn quá xa lạ gì đối với chị em. Đó được xem là một trong những bệnh lý gây ra nhiều ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và chất lượng của sống của người bệnh.
Ngoài ra, tình trạng kinh nguyệt không đều còn là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Để hiểu rõ hơn về tình trạng kinh nguyệt không đều người bệnh có thể được tư vấn tại :

Kinh nguyệt không đều là tình trạng như thế nào ?



Kinh nguyệt không đều là một trong những biểu hiện đặc trưng khi mắc phải tình trạng kinh nguyệt không đều khá phổ biến hiện nay. Nếu gặp phải trường hợp kinh nguyệt đến sớm hơn từ 7 ngày trở lên và thậm chí có kinh hai lần trên tháng. Hoặc một số biểu hiện khác lạ khi gần đến "ngày đèn đỏ".

Nếu chị em nhận thấy có chu kỳ kinh nguyệt của mình xảy ra tình trạng này thì cần sớm thăm khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân và điều trị đúng hướng, triệt để. Các vấn đề kinh nguyệt có liên quan trực tiếp để khả năng sinh sản, thụ thai của người phụ nữ, với chị em trong độ tuổi sinh sản nếu chủ quan với hiện tượng kinh không đều có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Một số dạng kinh nguyệt không đều như ?

Kinh nguyệt không đều là vấn đề không còn quá xa lạ gì đối với chị em. Đó được xem là một trong những bệnh lý gây ra nhiều ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và chất lượng của sống của người bệnh.
Ngoài ra, tình trạng kinh nguyệt không đều còn là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Kinh nguyệt không đều là tình trạng như thế nào ?

Rong kinh biểu hiện kinh nguyệt không đều

Là khi ngày kinh kéo dài trên 7-10 ngày, lượng máu kinh mất hơn 80ml trong chu kỳ kinh.
Nguyên nhân có thể do thay đổi các hormone nội tiết trong cơ thể, tác dụng phụ khi dùng thuốc tránh thai, người phụ nữ mắc bệnh phụ khoa như đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung…). Rong kinh có thể khiến chị em bị ngất, nguy hiểm hơn là tử vong do mất máu quá nhiều.

Đau bụng kinh

Có nhiều chị em phụ nữ trong thời gian hành kinh bị đau bụng kinh với những mức độ đau khác nhau. Có người chỉ đau bụng lâm râm trong ngày đầu xuất hiện máu kinh, chỉ cần nghỉ ngơi hoặc chườm ấm bụng sẽ đỡ nhiều, nhưng có người đau bụng kinh dữ dội trong suốt thời gian hành kinh tới mức phải nghỉ học, nghỉ làm và sử dụng thuốc giảm đau.
Đau bụng kinh là do sự các cơ tử cung co bóp mạnh, cơn đau xuất hiện từ vùng bụng dưới xuyên ra cột sống rồi lan ra toàn bụng. Một số người còn đau lưng, đau tức bầu ngực, chóng mặt, đau đầu.

Kinh nguyệt đến muộn tình trạng kinh nguyệt không đều phổ biến

Mặc dù đã tới ngày đáng lẽ kinh nguyệt phải xuất hiện nhưng vẫn chưa thấy xuất hiện là hiện tượng khiến nhiều chị em lo lắng. Thời gian kinh đến muộn có thể lên đến 7-10 ngày.
Nếu loại bỏ yếu tố chậm kinh do mang thai thì việc dùng thuốc điều trị trong chu kỳ kinh nguyệt, rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn cổ tử cung, đa nang buồng trứng, rối loạn tuyến giáp, mất cân bằng nội tiết… đều có thể là nguyên nhân dẫn tới kinh đến muộn.


Kinh nguyệt đến sớm

Ngược lại với việc kinh đến muộn, kinh đến sớm cũng là dấu hiệu kinh nguyệt không đều. Kinh có thể xuất hiện trước 7-10 ngày hoặc mới giữa chu kỳ kinh đã có kinh nguyệt.
Nhiều chị em kinh đến sớm phần nhiều do tâm lý tiêu cực như căng thẳng, lo lắng, buồn chán hoặc mắc bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, u xơ tử cung gây ra.

Kinh nguyệt không điều biểu hiện qua chu kỳ quá dài hoặc quá ngắn

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của một người phụ nữ được gọi là đều đặn chỉ kéo dài khoảng 28 ngày.
Nếu kỳ kinh kéo dài ít hơn 21 ngày và nhiều hơn 35 ngày thì được coi là dấu hiệu kinh nguyệt không đều. Hiện tượng này nếu kéo dài chị em nên thăm khám sớm để phát hiện những bất thường về sức khỏe.

Kết luận

Hy vọng với một số thông tin về "Kinh nguyệt không đều là bệnh lý như thế nào ?" sẽ giúp ích được chi em phụ nữ khi gặp những vấn đề về bệnh lý. Nếu có bất cứ thắc mắc gì người bệnh có thể liên hệ đến:


Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00
Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Nguồn : https://phukhoa.phongkhamdakhoadaiviet.vn

No comments:

Post a Comment