Sunday, January 28, 2018

Cách phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc an toàn nhất

Phá thai bằng thuốc là phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn khi trót lỡ mang thai ngoài ý muốn. Ngoài ra, phương pháp này cũng khá an toàn và hiệu quả khi ít gây ra những tổn thương cho cơ quan sinh dục phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu cách phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc an toàn nhất qua bài viết sau đây.

Phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc an toàn như thế nào?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa được áp dụng với những trường hợp thai dưới 8 tuần tuổi. Do đó, các chị em có thể tiến hành phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc nếu thai phụ không mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, không bị dị ứng với thành phần của thuốc…



Cơ chế hoạt động của phương pháp phá thai bằng thuốc chính là lợi dụng hoạt động của nội tiết tố trong cơ thể để đưa các thành tố có ý nghĩa để chấm dứt hoạt động và sự phát triển của thai nhi trong tử cung. Đồng thời cũng kích thích co bóp và đẩy thai nhi ra bên ngoài.

Quy trình phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc
Để thực hiện cách phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc an toàn thai phụ cần đảm bảo đúng quy trình sau đây:

+ Bước 1: Sau khi được kiểm tra và xác định đủ điều kiện phá thai 5 tuần tuổi băng thuốc. Bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiên. Thuốc có tác dụng chấm dứt thai kỳ và tách thai ra khỏi niêm mạc. Sau 30 phút, nếu không có bất thường gì thai phụ được về nhà.

+ Bước 2: Sau 48 giờ, thai phụ quay trở lại cơ sở y tế để uống tiếp viên thuốc thứ 2. Viên thuốc giúp co bóp tử cung và đẩy thai ra ngoài giống như sảy thai tự nhiên. Sau khi uống viên thuốc thứ 2, thai phụ sẽ có hiện tượng đau bụng vì bào thai đang được đẩy ra ngoài.Thủ thuật được xem là thành công khi toàn bộ bào thai được đẩy hết ra ngoài.

+ Bước 3: Bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe thai phụ, nếu sức khỏe thai phụ ổn định sẽ được tư vấn cách chăm sóc tại nhà. Sau đó, thai phụ được về nhà nghỉ ngơi và quay lại tái khám theo lịch hẹn bác sĩ.

Vậy phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không? Các bác sĩ cho rằng, về cơ bản, phá thai bằng thuốc không phức tạp như những phương pháp phá thai ngoại khoa khác. Tuy nhiên, do đây là phương pháp tác động từ sâu bên trong cơ thể nên thai phụ tuyệt đối không được chủ quan bởi nếu sơ xuất có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe như: Sót thai, sót nhau, nhiễm trùng tử cung, băng huyết, vô sinh….

Do vậy, việc áp dụng cách phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc cần phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa để đảm bảo quá trình phá thai được diễn ra an toàn, mang lại hiệu quả cao nhất cho chị em phụ nữ.

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 được xem là địa chỉ khám và đình chỉ thai kỳ uy tín, an toàn được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn vì chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo.

Khi tiến hành phá thai 5 tuần tuổi chị em sẽ được thực hiện thủ thuật bởi bàn tay của các bác sĩ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hô trợ hiện đại giúp hạn chế tối đa những biến chứng hay ảnh hưởng có thể xảy ra.



Không những thế, tất cả mọi chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám đều được công khai minh bạch, rõ ràng hợp lý, niêm yết theo đúng giá từ Sở Y  tế sẽ giúp chị em có thể phần nào an tâm hơn.


Hy vọng qua những chia sẻ về cách phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc an toàn nhất sẽ giúp chị em có thêm những thông tin bổ ích, từ đó, sẽ lựa chọn được cho mình một giải pháp tốt nhất. Mọi thắc mắc liên quan hãy nhấp vào [bảng chat] hoặc gọi đến số: 028.3960.9999 để được hỗ trợ ngay.

No comments:

Post a Comment