Monday, January 29, 2018

Phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không

Thai 5 tuần tuổi được xem là thời điểm phá thai thích hợp nhất nếu muốn bỏ thai vì lúc này thai có kích thước nhỏ và cũng đã di chuyển vào tử cung. Tuy nhiên, nhiều chị em lại không biết phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Phá thai 5 tuần tuổi nguy hiểm thế nào?

Tại tuần thứ 5, phôi thai đã bắt đầu phát triển nhưng chưa có hình hài rõ rệt và cũng không có nhiều sự liên kết với người mẹ. Vì vậy, đây chính là thời điểm thích hợp để tiến hành phá thai trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn.



Cách phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc được xem là một trong những cách phá thai an toàn, hiệu quả nhất hiện nay. Phá thai bằng thuốc là quá trình đình chỉ thai kỳ trước thời hạn sinh nở bằng cách dùng các loại thuốc phá thai.

Tuy nhiên, quá trình phá thai cần được thực hiện ở các địa chị uy tín, chất lượng như tại Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 để được đảm bảo an toàn. Nếu tiến hành phá thai 5 tuần tuổi ở những địa chỉ kém chất lượng sẽ rất dễ gây ra những biến chứng như:

Gây chảy máu nhiều và rối loạn kinh nguyệt: Trường hợp này nếu kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của thai phụ. Một số trường hợp máu chảy nhiều dẫn đến mất máu, thiếu máu nghiêm trọng.

Rách cổ tử cung và thủng buồng tử cung: Thực hiện sai cách phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc rất dễ khiến cho cổ tử cung và buồng tử cung bị tổn thương, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nữ giới.

Sót thai, sót nhau thai: Sau quá trình phá thai nếu vẫn còn nhau thai, sót nhau lại bên trong sẽ gây đau đớn và nguy hiểm cho tính mạng thai phụ.

Gây viêm nhiễm cơ quan sinh sản: Sau thủ thuật phá thai nếu khu vực vùng kín không được vệ sinh và giữ gìn sạch sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phần phụ và buồng tử cung nữ giới.

Tắc vòi trứng: Quá trình phá thai 5 tuần tuổi không đúng cách có thể gây ra tắc vòi trứng hệ lụy của việc này chính là dẫn đến vô sinh ở phụ nữ.

Những lưu ý khi muốn phá thai 5 tuần tuổi an toàn
Thai 5 tuần tuần kích thước vẫn còn khá nhỏ, việc phá thai đương đối đơn giản nhưng để quá trình phá thai 5 tuần tuổi diễn ra an toàn, hiệu quả thì thai phụ cần phải lưu ý một số vấn đề sau:



+ Cần suy nghĩ thật kỹ trước khi phá thai, chỉ nên thực hiện phá thai trong những trường hợp bất khả kháng.

+ Khi quyết định phá thai thì nên phá thai ở giai đoạn sớm, bởi thai càng to việc phá thai sẽ càng nguy hiểm.

+ Quá trình áp dụng cách phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc cần phải được thực hiện dưới sự chỉ định và giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không thực hiện thủ thuật này tại nhà vì rất dễ dẫn đến rủi ro và nguy hiểm cho thai phụ.

+ Nên phải lựa chọn cơ sở y tế chuyên nghiệp, uy tín để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn và tăng tỷ lệ thành công, tránh được những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

+ Sau khi phá thai, chị em cần bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể được phục hồi nhanh chóng. Vệ sinh và giữ gìn vùng kín sạch sẽ. Không quan hệ tình dục ít nhất là 1 tháng…


Trên đây là những chia sẻ về vấn đề phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không? nếu có những thắc mắc liên quan cần được tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào [bảng chat] hoặc gọi đến số máy: 028.3960.9999 để được trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia.

No comments:

Post a Comment