Sunday, December 17, 2017

Phá Thai an toàn – những điều chị em cần biết

Tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn có xu hướng tăng báo động trong những năm qua, lúc này phương án lựa chọn của các thai phụ là phá thai an toàn. Một vài chị em do xấu hổ mà tìm cách phá thai tại nhà hoặc phá thai tại các cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa nhỏ kém uy tín.

Đã có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra khi phá thai không an toàn như: xuất huyết tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể gây vô sinh về sau. Vậy để đảm bảo phá thai an toàn bạn cần chú ý những điều gì? Dưới đây là một vài lưu ý về phá thai an toàn chị em tham khảo nhé!

Hiện có những phương pháp phá thai nào?

Các phương pháp phá thai được sử dụng phụ thuộc vào tuổi thai nhi như sau:
  1. Phá thai bằng thuốc ( thai dưới 7 tuần tuổi)
  2. Hút thai ( thai chưa quá 8 tuần tuổi)
  3. Nạo thai ( thai dưới 12 tuần tuổi)
  4. Phương pháp phá thai kovax.( khi thai đã lớn)
  5. Phá thai không đau (thai dưới 10 tuần tuổi)

Phá thai bằng thuốc an toàn áp dụng khi nào?

Khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi thai phụ có thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Theo như một vài địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn ở tphcm ngoài tuổi thai, thai phụ cũng cần có sức khỏe đảm bảo để phá thai an toàn. Thai phụ không mắc phải các bệnh như: thiếu máu, bệnh tim, viêm nhiễm phụ khoa, sức khỏe yếu.

Không nên tự ý mua thuốc phá thai về nhà để thực hiện phá thai. Phá thai bằng thuốc cần được sử dụng sau khi thai phụ được kiểm tra sức khỏe và dưới sự theo dõi của bác sĩ. Nếu không dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm như: Băng huyết, nhiễm trùng, sót thai,… gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thai phụ, dẫn đến khả năng vô sinh cao.


Phá thai bằng phương pháp Kovax áp dụng khi nào?

Phương pháp phá thai Kovax là phương pháp ít được sử dụng, do tính tổn thương lớn. Thông thường, chỉ trong những trường hợp thai dị tật mới sử dụng phương pháp này. Áp dụng cho thai từ 15 – 20 tuần tuổi, khi thai đã lớn không thể sử dụng nạo, hút thai.

Phá thai không đau áp dụng khi nào?

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, phương pháp phá thai không đau (LiFno) là phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay cho thai dưới 10 tuần tuổi. Việc sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại, ống hút siêu dẫn trực quan gây tổn hại ít nhất cho tử cung, không gây đau đớn, an toàn, giảm thiểu tối đa những biến chứng gây vô sinh sau này.

Không nên sử dụng phương pháp phá thai nào?

Dù bất kỳ lý do nào, chị em cũng tuyệt đối không sử dụng những phương pháp phá thai như: phá thai bằng thuốc bắc, tự phá thai… Không chỉ có thể gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai mà có thể nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ.

Sau phá thai bao lâu có thể mang thai trở lại?

Thông thường, sau khi phá thai 4 tuần chị em có kinh trở lại. Khi sức khỏe hồi phục, niêm mạc tử cung hoạt động bình thường mới có khả năng mang thai. Thời gian có thai trở lại tùy thuộc vào thể trạng từng thai phụ, không cố định. Để đảm bảo sức khỏe sinh sản chị em nên tái khám sau phá thai để kiểm tra sức khỏe sau phá thai.

Có phải phá thai sẽ gây vô sinh?

Trong trường hợp phá thai nhiều hơn 1 lần có tỷ lệ vô sinh gấp 2 lần bình thường. Tỷ lệ vô sinh sau phá thai còn phụ thuộc vào phương pháp phá thai an toàn và sức khỏe thai phụ. Khả năng vô sinh sau phá thai là có và dễ sảy ra với các thai nhi khi phá thai có tuổi thai lớn.

Chính vì vậy khi chưa sẵn sàng có con mỗi chị em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn. Nếu như bắt buộc phải bỏ thai thì nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín đảm bảo chất lượng để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra.

No comments:

Post a Comment