Saturday, December 16, 2017

Triệu chứng viêm phụ khoa điển hình ở nữ giới

Viêm phụ khoa ảnh hưởng nghiêm trọng đối với đời sống sinh hoạt lẫn sức khỏe của chị em, thậm chí gây vô sinh, ung thư cổ tử cung. Do đó, việc nhận biết những triệu chứng viêm phụ khoa điển hình ở nữ giới sẽ giúp chị em sớm phát hiện bệnh nhằm được điều trị kịp thời và hiệu quả.

Triệu chứng viêm phụ khoa điển hình ở nữ giới


Vùng kín của chị em là một bộ phận rất nhạy cảm nên rất dễ bị viêm nhiễm. Khi chị em vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách, sử dụng những dung dịch vệ sinh không phù hợp hay mặc quần lót quá chật thì nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao. Bên cạnh đó, việc chị em quan hệ tình dục không an toàn, đặt vòng tránh thai, nạo phá thai… cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm phụ khoa.


Các căn bệnh phụ khoa chị em thường mắc phải đó là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, u xơ cổ tử cung… Ở mỗi bệnh lý sẽ có những triệu chứng khác nhau, tuy nhiên, chung quy lại chúng có thể được nhận biết thông qua những triệu chứng điển hình ở nữ giới như sau:

Xuất hiện hiện tượng khí hư bất thường

Khí hư là thước đo sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, ở trạng thái bình thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, hơi dính, không gây ngứa và không có mùi khó chịu. Trường hợp nếu khí hư thay đổi bất thường về đặc điểm, tính chất thì rất có thể chị em đã mắc bệnh viêm phụ khoa. Một số biểu hiện về khí hư bất thường như:

+ Khí hư ra nhiều, có màu vàng đặc giống như mủ là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm hoặc viêm phần phụ.

+ Khí hư ra nhiều, có màu đục, đặc dính như hồ là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung.

+ Khí hư ra nhiều, loãng như nước là dấu hiệu của bệnh viêm tử cung.

+ Khí hư có màu trắng, dính nhầy, có khi loãng như nước, không mùi là triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc u xơ tử cung.

Hiện tượng ngứa ngáy vùng kín

Ngứa ngáy vùng kín cũng là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm phụ khoa. Tình trạng ngứa ngáy vùng kín có thể là triệu chứng của một số bệnh lý như viêm âm đạo do nấm Candida hay do trùng roi Trichomoniasis. Mặt khác, hiện tượng này cũng có thể là do chị em bị dị ứng với các thành phần hóa chất có trong dung dịch vệ sinh phụ nữ hay sữa tắm, xà phòng…

Vùng kín bị sưng đỏ

Viêm nhiễm phụ khoa còn thể hiện qua triệu chứng vùng kín có hiện tượng bị sưng lên, niêm mạc da bị tấy đỏ.

Đau vùng bụng dưới

Triệu chứng đau vùng bụng dưới thường xuất hiện vào thời điểm trước hoặc trong những ngày hành kinh, tuy nhiên nếu dấu hiệu này xuất hiện ngoài thời điểm trên thì khả năng cao chị em đã bị viêm vùng chậu.

Chảy máu âm đạo bất thường

Nếu âm đạo chảy máu bất thường, không nằm trong chu kỳ kinh nguyệt thì đó là dấu hiệu cảnh báo chị em đang bị rối loạn hormone hoặc là triệu chứng của các bệnh lý về buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung…. vô cùng nguy hiểm.

Ngoài những dấu hiệu điển hình trên, chị em cũng có thể nhận biết bệnh viêm phụ khoa qua một số triệu chứng khác như tiểu buốt, đau rát khi quan hệ, xuất hiện những vết loét ở vùng kín…

Khi chị em phát hiện những triệu chứng mắc bệnh viêm phụ khoa kể trên, tốt nhất chị em nên lựa chọn tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để khám phụ khoa, từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả, tránh để bệnh kéo dài, nguy cơ biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Chữa trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả tại Đa Khoa 3 Tháng 2


Nhằm hỗ trợ quá trình khám và điều trị viêm phụ khoa hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 sẽ là điểm đến chính xác mà chị em nên cân nhắc. Bởi đây là phòng khám phụ khoa uy tín, đã hỗ trợ chữa trị thành công cho hàng ngàn ca mắc bệnh phụ khoa.


Phòng khám sở hữu: Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn giỏi, trình độ cao, lành tay nghề, đặc biệt giàu kinh nghiệm trong nghề. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại nhằm đáp ứng quá trình thăm khám và điều trị đạt được kết quả mĩ mãn.

Phương pháp điều trị: tùy thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh lý, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Sử dụng thuốc đối với những trường hợp bệnh nhẹ, can thiệp ngoại khoa bằng phương pháp Oxygen (O3) và công nghệ dao LEEP hiện đại đối với những trường hợp bệnh nặng nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao.

Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.



No comments:

Post a Comment