Tuesday, December 12, 2017

Viêm âm đạo là gì nhận biết dấu hiệu viêm âm đạo sớm nhất

Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, mặc dù bệnh không đe dọa đến tính mạng nhưng có thể biến chứng dẫn đến nhiều căn bệnh phụ khoa khác và gây vô sinh hiếm muộn. Để loại bỏ biến chứng nguy hiểm này, việc hiểu biết về viêm âm đạo là gì nhận biết dấu hiệu viêm âm đạo sớm nhất là vô cùng cần thiết. Và hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Viêm âm đạo là gì nhận biết dấu hiệu viêm âm đạo sớm nhất


Viêm âm đạo là gì? Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm bởi các tác nhân như nấm, vi khuẩn, trùng roi… tấn công và gây bệnh. 



Viêm âm đạo không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe của chị em mà còn là nguyên nhân gây ra hàng loạt bệnh lý phụ khoa khác. Do đó, việc phát hiện và điều trị sớm là rất cần thiết giúp bệnh càng nhanh khỏi và ít biến chứng. Vậy nhận biết dấu hiệu viêm âm đạo bằng cách nào?

Những triệu chứng bệnh viêm âm đạo bao gồm:


Ngứa, bỏng rát vùng âm hộ, âm đạo: đây là những dấu hiệu đầu tiên khi mắc bệnh, sự tấn công của vi khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo khiến lớp niêm mạc bị kích thích mạnh gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu, kèm theo cảm giác bỏng rát tại vùng âm đạo.

Đau, rát, buốt khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục: khi bị viêm âm đạo, vùng âm đạo sẽ bị sưng đỏ khiến nữ giới thường xuyên gặp phải trình trạng tiểu đau, tiểu buốt. Thêm đó, viêm âm đạo còn khiến chị em luôn có cảm giác đau buốt khi quan hệ tình dục do sự cọ xát tại vùng kín đang bị tổn thương.

Vùng kín có mùi hôi: viêm âm đạo còn thể hiện qua mùi hôi bốc ra từ vùng kín, đặc biệt mùi sẽ nặng hơn khi quan hệ tình dục. Tùy thuộc vào các dạng viêm âm đạo mà vùng kín sẽ tiết ra mùi khác nhau, có thể là mùi chua, hoặc hôi tanh… Khi mùi càng nặng chứng tỏ bệnh càng trầm trọng.

Khí hư có màu sắc lạ: khí hư đóng vai trò làm ẩm môi trường trong âm đạo, chống lại sự tấn công của các vi khuẩn có hại. Tuy nhiên nếu khí hư thay đổi bất thường về màu sắc như khí hư chuyển sang màu vàng, trắng đục, nâu sẫm… thì chứng tỏ chị em đã bị viêm âm đạo.

Với những dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo trên đây sẽ giúp chị em kịp thời phát hiện bệnh, đồng thời chị em nên thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được điều trị hiệu quả, tránh những biến chứng tai hại có thể xảy ra.

Chữa viêm âm đạo hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2

Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 được biết đến là một địa chỉ uy tín và chất lượng khi phòng khám hoạt động dưới sự giám sát của Sở Y tế TPHCM. Đồng thời với những thành tích gặt hái được trong quá trình chữa trị bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo mà Đa Khoa 3 Tháng 2 nhận được nhiều sự tin tưởng của chị em. Kết quả tốt đẹp này có được là nhờ vào:

Đội ngũ y bác sĩ: có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp chẩn đoán chính xác và chữa trị viêm âm đạo hiệu quả.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, kỹ thuật, máy móc: được đầu tư đầy đủ, hiện đại, nhập khẩu từ các nước có ngành y học phát triển nhằm hỗ trợ hiệu quả vào quá trình khám và điều trị bệnh viêm âm đạo.



Phương pháp điều trị: sử dụng thuốc trong chữa trị viêm âm đạo ở giai đoạn nhẹ nhằm tiêu diệt vi khuẩn, cân bằng hệ môi trường âm đạo và hạn chế tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Các loại thuốc được áp dụng sẽ là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt. Cũng cần lưu ý cho chị em là không nên tự ý sử dụng thuốc nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đối với trường hợp viêm âm đạo ở giai đoạn nặng, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp công nghệ Oxygen (O3) hiện đại nhằm nhanh chóng loại bỏ tác nhân gây bệnh và thúc đẩy hình thành các tế bào mới, giúp hồi phục nhanh, hiệu quả và an toàn. Hơn nữa, phương pháp này còn sở hữu ưu điểm nổi bật như không gây đau đớn, không tổn thương, ít chảy máu, hạn chế bệnh tái phát…


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

No comments:

Post a Comment