Saturday, January 13, 2018

Cách phá thai 2 tuần an toàn nhất

Cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn nhất hiện nay đang là mối quan tâm của rất nhiều chị em khi trót mang thai ngoài ý muốn nhưng lại không đủ điều kiện về sức khỏe, kinh tế hoặc tâm lý chưa sẵn sàng để làm mẹ. Bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ về vấn đề này để chị em cùng tìm hiểu.



Phá thai 2 tuần tuổi an toàn nhất bằng cách nào?

Phá thai là một biện pháp dùng để chấm dứt sự phát triển của thai nhi trước kỳ sinh nở. Đây là phương pháp được áp dụng cho những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị tật, thai phụ không đủ sức khỏe để mang thai hoặc chưa sẵn sàng làm mẹ….

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện nay có 3 phương pháp phá thai phổ biến nhất là: dùng thuốc, hút thai và nong gắp thai. Trong đó, tất cả các trường hợp phá thai chỉ áp dụng khi chị em chắc chắn đã mang thai và thai đã nằm trong tử cung của người mẹ.

Do đó, nếu muốn phá thai 2 tuần tuổi chị em cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám chính xác vị trí thai nhi, từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn những cách đình chỉ thai kỳ phù hợp, an toàn. Ngoài ra, thai phụ cũng cần phải được đảm bảo các điều kiện sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Với những trường hợp thai đã vào tử cung, chị em có thể áp dụng cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn nhất hiện nay chính là dùng thuốc phá thai. Đây là phương pháp đình chỉ thai được thực hiện cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

** Quy trình thực hiện phá thai bằng thuốc
Đâu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát sức khỏe thai phụ, nếu đảm bảo đủ các điều kiện phá thai, sẽ thực hiện tiếp các bước đình chỉ thai bằng thuốc như sau:

-         Bác sĩ cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiền để làm bong thai tại phòng khám nhằm trút thai ra khỏi niêm mạc tử cung, sau đó trở về nhà.

-         Sau 48 giờ (2 ngày) thai phụ trở lại phòng khám, bác sĩ sẽ cho uống viên thuốc thứ 2 để lấy thai ra ngoài.

-         Thai phụ được lưu lại phòng khám khoảng 4 giờ để bác sĩ kiểm tra sức khỏe lại một lần nữa. Nếu không có vấn đề thì sẽ được ra về và quay lại tái khám theo lịch hẹn.

So với những phương pháp phá thai khác thì phá thai bằng thuốc được xem là an toàn, tỷ lệ thành công cao, không gây đau đớn, tránh được những biến chứng cũng như chi phí bỏ ra tương đối thấp.

Tuy nhiên, dù được áp dụng phương pháp phá thai 2 tuần an toàn thì chị em vẫn phải chịu ảnh hưởng về mặt tinh thần. Ngoài ra, tỉ lệ thành công của phương pháp này không phải tuyệt đối, do đó, khi có những triệu chứng bất thường như ra nhiều máu, đau bụng…chị em cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa khám ngay.

Để hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra khi phá thai 2 tuần tuổi thai phụ cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 để tiến hành thủ thuật vừa nhanh chóng, an toàn, vừa đảm bảo tốt cho sức khỏe sinh sản của nữ giới sau này.



** Lưu ý khi phá thai thai 2 tuần tuổi
+ Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về phá thai 2 tuần tuổi tại nhà.
+ Sau khi phá thai cần chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín.
+ Kiêng cử quan hệ tình dục trong vòng một tháng.
+ Sau khi phá thai nếu có những dấu hiệu bất thường như: hoa mắt, chóng mặt. băng huyết… cần đến gặp bác sĩ ngay.


Hy vọng với những thông tin về cách phá thai 2 tuần an toàn nhất mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho chị em. Nếu còn thắc mắc hãy nhấp vào [bảng chat tư vấn] để được giải đáp cụ thể.

No comments:

Post a Comment