Monday, January 8, 2018

Thuốc phá thai an toàn không đau

Phá thai bằng thuốc là lựa chọn của nhiều chị em khi trót mang thai ngoài ý muốn, tuy vậy không phải chị em nào cũng nắm rõ về các loại thuốc phá thai. Để nắm được những kiến về thuốc phá thai an toàn không đau không các chị em có thể tham khảo ngay bài viết sau đây.

Các loại thuốc phá thai an toàn không đau hiện nay


Phá thai bằng thuốc là phương pháp an toàn nhất dùng để đình chỉ thai. Phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai kỳ ở thai phụ, có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai nhi và đẩy thai ra ngoài theo đường âm đạo (tương tự sảy thai tự nhiên).



Những trường hợp thường được chỉ định sử dụng thuốc phá thai là:
+ Thai nhi có độ tuổi từ 7 tuần trở xuống và thai đã đi vào tử cung.
+ Với thai phụ cần đảm bảo đủ các yếu tố như: không mắc các bệnh về gan, thận, rối loạn đông máu…, không dị ứng với thành phần thuốc phá thai, không mắc bệnh phụ khoa, không sử dụng corticoid trong thời gian dài, không bị mang thai ngoài tử cung, không đặt vòng tránh thai.

Phá thai bằng thuốc có đau không? Nói về vấn đề này các chuyên gia về sản phụ khoa cho biết, phương pháp phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp an toàn nhất hiện nay bởi nó không có sự can thiệp trực tiếp vào tử cung nên không hề gây đau đớn cho thai phụ.

Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc phá thai không đúng cách sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này của chị em phụ nữ.

Các loại thuốc phá thai an toàn không đau hiện nay


Hiện nay có nhiều loại thuốc phá thai có tác dụng mạnh và nhanh chóng, được chia thành 4 nhóm chính. Riêng tại Việt Nam, hiện chỉ sử dụng 2 nhóm: Nhóm 1 (thuộc nhóm Pros…ine) và nhóm 2 (nhóm chất ức chế cùng với sự gắn kết với nhóm 1).

+ Nhóm thuốc 1: Thành phần chính trong thuốc phá thai nhóm 1 là một loại axit béo, có tác dụng tạo ra những cơn co thắt tử cung, tương tự như những cơn đau bụng chuyển dạ ở phụ nữ khi sinh nở, để giúp đẩy thai ra ngoài.

+ Nhóm thuốc 2: Thành phần thuốc trong nhóm 2 là những chất gây ức chế sản sinh Pros…one. Chất Pros…one là một loại hormone làm dày niêm mạc tử cung, giúp trứng làm tổ duy trì thai. Và loại thuốc trong nhóm 2 có tác dụng tách thai ra khỏi niêm mặc tử cung và làm cho thai ngừng hoạt động.

=>>> Phương pháp phá thai bằng thuốc chính là sự kết hợp của cả 2 nhóm này để tách và đẩy thai ra ngoài. Trong quá trình sử dụng thuốc có thể sẽ xảy ra một số biến chứng, tác dụng phụ… do đó, các chị em cần phải thực hiện việc đình chỉ thai bằng thuốc tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng.



Nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để phá thai bằng thuốc an toàn

Có rất nhiều chị em vì lo sợ việc bị phát hiện mang thai nên sau khi đọc các thông tin trên mạng lại đi mua thuốc phá thai về nhà tự thực hiện. Các chuyên gia khuyến cáo việc này là không nên, bởi nó có thể gây ra nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của thai phụ.

Khi muốn đình chỉ thai kỳ chị em cần nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa như Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 để được thăm khám chính xác tuổi thai, từ đó sẽ được tư vấn những phương pháp đình chỉ thai an toàn, phù hợp cho sức khỏe thai phụ.

Phòng Khám 3 Tháng 2 là một trong số ít những phòng khám phụ khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, phương pháp đình chỉ thai an toàn, hiệu quả, trang thiết bị y tế hỗ trợ hiện đại, chi phí hợp lý công khai… sẽ giúp cho quá trình thăm khám cũng như thực hiện thủ thuật phá thai được diễn ra an toàn, hiệu quả.


Hy vọng qua những chia sẻ về thuốc phá thai an toàn không đau sẽ giúp cho chị em có được những kiến thức cần thiết và bổ ích cho mình. Mọi thắc mắc liên quan hãy nhấp chuột vào [bảng chat] hoặc gọi đến số: 028.3960.9999 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ chuyên gia.

No comments:

Post a Comment