Monday, January 8, 2018

Phá thai 7 tuần tuổi nên áp dụng phương pháp nào?

Khi thai nhi 7 tuần tuổi nếu mẹ bầu nhất định muốn phá thai thì có thể sử dụng phương pháp nào an toàn? Các chuyên gia cho biết, hiện nay có 2 phương pháp phá thai phổ biến và an toàn, đó là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa. Đối với những thai nhi đã được 7 tuần tuổi thì có thể áp dụng phương pháp nội khoa. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp nào cũng cần được sự thăm khám và theo dõi của bác sỹ chuyên khoa.

Với phương pháp phá thai 7 tuần tuổi bằng thuốc, thai phụ có thể thông qua việc dùng thuốc phá thai để nhanh chóng đình chỉ thai nghén mà không cần phải can thiệp vào tử cung. Các thành phần trong thuốc phá thai sẽ có tác dụng làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp tử cung để đây thai nhi ra ngoài.


Phương pháp phá thai 7 tuần tuổi bằng thuốc

Trước khi phá thai bằng thuốc thai phụ cần thăm khám sức khỏe tổng quát, siêu âm để xác định chính xác độ tuổi, kích thước vị trí của thai nhi. Bởi phá thai bằng thuốc chống chỉ định với những trường hợp thai phụ mắc nhiều bệnh lý, thai nhi chưa vào tử cung.

Nếu không thỏa mãn điều kiện của phá thai bằng thuốc mà thai phụ vẫn áp dụng thì sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Do đó, thai phụ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và sử dụng các loại thuốc phá thai trên thị trường mà chưa có sự chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa.

Để đảm bảo an toàn, thai phụ nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chỉ định phá thai 7 tuần tuổi an toàn và hiệu quả.

Những lưu ý khi phá thai 7 tuần tuổi để đảm bảo an toàn

– Tuyệt đối không vì ngại, xấu hổ mà tìm đến những địa chỉ không uy tín.
– Trước khi tiến hành thủ thuật cần xác định rõ độ tuổi thai nhi sức khỏe thai phụ.
– Không được áp dụng bất cứ phương pháp phá thai nào tại nhà. Nhất là lén lút phá thai bằng các phương pháp dân gian chưa có kiểm chứng
– Sau khi phá thai cần chú ý theo dõi và chăm sóc sức khỏe, kiêng quan hệ. Đồng thời, đảm bảo thực đơn hằng ngày đầy đủ chất dinh dưỡng để tránh biến chứng xảy ra.

Kết quả hình ảnh cho Phương pháp phá thai 7 tuần tuổi an toàn

Phá thai 7 tuần tuổi có nguy hiểm không?

Có 2 yếu tố chính quyết định chấm dứt thai kỳ bằng phương pháp nào đó là sức khỏe thai phụ và độ tuổi thai nhi. Cụ thể dưới 7 tuần tuổi không bị dị ứng với thuốc phá thai, sức khỏe tốt sẽ chấm dứt thai kỳ bằng nội khoa. Phá thai 7 tuần tuổi tới 12 tuần tuổi sẽ thực hiện can thiệp ngoại khoa tiến hành thủ thuật nạo, hút thai.

Việc phá thai có đảm bảo an toàn không phụ thuộc vào những yếu tố:

Địa chỉ thực hiện chấm dứt thai kỳ: Đây là yếu tố rất quan trọng. Chỉ khi thực hiện tại cơ sở y tế an toàn, thủ thuật đã được cơ quan y tế có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động mới đảm phá thai thành công. Khi thực hiện tại các địa chỉ uy tín, phòng khám phụ khoa chất lượng cao sẽ có thủ thuật hút thai an toàn đã được kiểm tra, cho phép thực hiện nên đảm bảo đầy đủ các yếu tố an toàn, bảo vệ sức khỏe người phụ nữ.

Sức khỏe thai phụ: Rất nhiều phụ nữ  do mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì thế, khi chấm dứt thai kỳ bằng nạo, hút khiến viêm nặng hơn, khó chữa khỏi bệnh. Trước thủ thuật bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe nếu bị mắc một số bệnh như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cần được chữa khỏi hoàn toàn trước khi thực hiện tiểu phẫu mới đảm bảo sức khỏe cho người phụ nữ.

Rất nhiều bạn gái trẻ người non dạ, chưa biết hậu quả nặng nề của việc phá thai tại địa chỉ không uy tín. Vì thế nhắm mắt tìm tới cơ sở bí mật nhưng bác sĩ không giỏi chuyên môn, phòng thủ thuật không đạt chuẩn để phá thai 8 tuần tuổi. Việc này có thể gây đến những biến chứng nguy hiểm và gây vô sinh về sau. Vì vậy mỗi bạn khi quyết định phá thai hãy bình tĩnh lựa chọn cơ sở y tế đảm bảo chất lượng.

No comments:

Post a Comment