Friday, January 5, 2018

Phá thai an toàn bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc đang là một trong những phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả hiện nay được nhiều chị em lựa chọn khi trót mang thai ngoài ý muốn. Phương pháp này ít gây tổn thương cho cơ quan sinh dục bởi nó không có sự can thiệp trực tiếp vào tử cung. Với những chị em chưa nắm rõ về phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc là như thế nào?

Phá thai an toàn bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc uống dạng viên để đình chỉ sự phát triển của thai, sau đó kích thích co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài.
Phương pháp này được áp dụng với những trường hợp:



+ Thai nhi được xác định dưới 7 tuần tuổi.
+ Thai nhi nằm trong buồng tử cung.
+ Sức khỏe thai phụ đủ điều kiện để thực hiện đình chỉ thai.
+ Phải được thực hiện ở cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa phụ khoa để đảm bảo cho sức khỏe thai phụ, tránh được những biến chứng đáng tiếc.

Cách phá thai an toàn bằng thuốc như thế nào?

Đầu tiên thai phụ sẽ được cho uống viên thuốc phá thai thứ nhất để ngừng sự phát triển của thai nhi và làm bong ra khỏi niêm mạc tử cung.

Sau 2 ngày, thai phụ quay trở lại cơ sở y tế để uống viên thuốc phá thai thứ 2, thuốc này có tác dụng co bóp tử cung và tống xuất thai ra ngoài.

Lưu ý: Trong khoảng thời gian này thai phụ cần ở lại cơ sở y tế để theo dõi nhịp tim, huyết áp, mạch máu… Các triệu chứng đau bụng, chóng mặt, ra máu âm đạo… sẽ xuất hiện khi thai ra khỏi tử cung.

Khi kết thúc quá trình dùng thuốc phá thai an toàn chị sẽ bị ra máu như hành kinh kéo dài từ 10 ngày đến hơn 1 tháng (tùy theo cơ địa từng người).

Những điều cần nhớ khi phá thai bằng thuốc

Khi lựa chọn phá thai chị em tuyệt đối không được bỏ dỡ giữa chừng. Bởi dù là thuốc phá thai an toàn nhưng nó vẫn khiến thai nhi bị khuyết tật, dị dạng nếu như không được đẩy thai ra ngoài.

Thai phụ cần phải nói rõ với bác sĩ về tuổi thai, tiền sử bệnh tật của bản thân để giúp việc áp dụng các phương pháp phá thai an toàn được chính xác.

Thuốc phá thai có thể gây ra nhiều biến chứng nếu như không được thực hiện đúng quy trình. Do đó, chị em tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà mà phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thực hiện an toàn, hiệu quả.

Hiện nay, tại TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế có thể thực hiện phá thai an toàn bằng thuốc, tuy nhiên, không phải nơi nào cũng uy tín, chất lượng và an toàn cho sức khỏe sinh sản chị em. Do đó, khi có quyết định đình chỉ thai kỳ chị em cần phải lựa chọn kỹ càng cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín như Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 để đảm bảo cho sức khỏe của chính mình.



Đa Khoa 3 Tháng 2 là phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng nhất tại TPHCM được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, phương pháp đình chỉ thai hiện đại, chi phí hợp lý, công khai… sẽ giúp đảm bảo tốt nhất về sức khỏe, tâm lý của chị em khi thực hiện đình chỉ thai.


Trên đây là những chia sẻ về phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc hy vọng có thể mang đến những thông tin cần thiết cho chị em. Mọi thắc mắc liên quan có thể liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào [bảng chat trực tuyến] hoặc gọi vào số: 028.3960.9999 để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia.

No comments:

Post a Comment