Tuesday, June 19, 2018

Phá thai 14 tuần tuổi bằng cách nào và hết bao nhiêu tiền?

Phá thai 14 tuần tuổi bằng cách nào và hết bao nhiêu tiền? Là những lo lắng của chị em khi có quyết định phá thai 14 tuần tuổi.Thai 14 tuần tuổi lúc này thai cũng khá lớn, vì thế lo lắng của các chị em là hoàn toàn đúng. Để chị có thể những biện pháp phá thai 14 tuần tuổi an toàn và thích hợp thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin khác nhé.
Thai 14 tuần có phá được không?
Theo các chuyên gia phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, thai 14 tuần cơ bản đang dần hình thành các bộ phận cơ thể, lúc này thai đã có kích thước khá lớn, đã có nhịp tim,... Chính vì vậy, việc phá thai 14 tuần tuổi được các bác sĩ khuyến cáo là có thể có rủi ro cao, biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ sau này. Vậy thai 14 tuần tuổi có phá được không?
Tuy nhiên, đối với một số trường hợp đặc biệt buộc thai phụ phải bỏ thai thì vẫn có thể thực hiện được song sẽ khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều. Do đó, thai phụ cần tìm đến những cơ sở y tế chất lượng, có đội ngũ y bác sỹ lành nghề, dày dặn kinh nghiệm trong điều kiện vật chất đầy đủ, an toàn, hiện đại.
Để đảm bảo an toàn trước khi tiến hành phá thai, thai phụ cần được thăm khám toàn diện, kiểm tra phụ khoa, siêu âm kỹ càng để xác định tuổi thai, làm các xét nghiệm máu, nước tiểu. Khi có kết quả chính xác bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình chăm sóc thai phụ và phương pháp phá thai 14 tuần phù hợp và an toàn cho sức khỏe của thai phụ.
Phá thai 14 tuần tuổi có nguy hiểm không?
Bất kỳ quy trình phẫu thuật nào cũng có độ nguy hiểm nhất định. Đặc biệt là đối với thai 14 tuần tuổi, vì thai lúc này đã lớn, có bộ phận cơ thể nên độ khó khi phẫu thuật khá cao. Vì thế, các bác sĩ không khuyến khích việc bỏ thai khi thai đã lớn của chị em. Nhưng vì những lý do bắt buộc như dị tật thai nhi,... thì bác sĩ vẫn sẽ tiến hành phẫu thuật cho chị em.
Ngay khi quyết định phá thai 14 tuần tuổi thì chị em cần tìm hiểu các cơ sở y tế chuyên khoa, đã có nhiều năm hành nghề, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo an toàn, có phòng phẫu thuật vô trùng,... để tránh khỏi những rủi ro không mong muốn.
Nếu chị em không thực hiện phá thai tại các phòng khám phá thai chất lượng uy tín có bác sĩ tay nghề cao thì sẽ giảm được rủi ra cho thai phụ. Còn ngược lại nếu chị em phá thai tại các cơ sở y tế kém chất lượng có thể xảy ra các biến chứng như: sót thai, sót nhau, băng huyết, thủng tử cung... Ảnh hưởng đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí có thể thiệt mạng nếu không điều trị kịp thời.
Quy trình phá thai bằng phương pháp nong và gắp
Trước khi tiến hành phá thai, thai phụ sẽ được kiểm tra, khám tổng quát, siêu âm, làm các xét nghiệm,... để biết chính xác tuổi thai, vị trí thai, kích thước thai, cũng như tình trạng sức khỏe của thai phụ để xem xét thai phụ có đáp ứng đủ điều kiện thực hiện hay không. Sau đó, mới tiến hành các bước tiếp theo để chuẩn bị cho việc phá thai.
 Để hạn chế đau đớn cho thai phụ, bác sỹ sẽ gây mê hoặc thực hiện các phương pháp giảm đau cho thai phụ.
→ Vệ sinh sạch sẽ và sát khuẩn vùng kín cho thai phụ. Điều này sẽ đảm bảo không cho vi khuẩn có cơ hội tấn công gây ra bệnh lý viêm nhiễm âm đạo, tử cung.
→ Bác sỹ bắt đầu tiến hành mở van và mở cổ tử cung gây tê tại cổ tử cung, tiếp đến dùng nong và kẹp để mở rộng tử cung. Sau đó đưa các thiết bị y tế đã được vệ sinh vô trùng vào tử cung để thực hiện hút gắp thai nhi đưa ra ngoài.
→ Quá trình nong và gắp thai diễn ra nhanh chóng trong vòng 10 – 15 phút. Thai phụ có cảm giác hơi đau do cổ tử cung co lại nhưng cơn đau sẽ nhanh chóng qua đi.
→ Sau khi thực hiện phá thai xong cần chú ý chăm sóc sức khỏe, nghỉ ngơi hợp lý. Tốt nhất sau 2 tuần thì nên đi tái khám để kiểm tra lại kết quả phá thai. Vì phương pháp này có sự tác động trực tiếp đến tử cung nên thai phụ cần chú ý nghỉ ngơi cẩn thận tránh những biến chứng về sau.
Chi phí phá thai an toàn là bao nhiêu?
Bên cạnh việc lo lắng không biết phá thai 14 tuần tuổi có được không thì vấn đề chi phí bao nhiêu tiền cũng khiến cho nhiều người bận tâm. Thế nhưng không thể vạch định chính xác bao nhiêu tiền vì mức chi phí phá thai 14 tuần tuổi bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:
➤ Tình trạng sức khỏe của thai phụ: Nếu thai phụ có sức khỏe ổn định đảm bảo thực hiện đình chỉ thai an toàn thì chi phí sẽ thấp hơn so với trường hợp đang mắc bệnh phụ khoa. Vì phải tốn thêm chi phí điều trị phụ khoa trước khi thực hiện phá thai.
➤ Tay nghề của bác sĩ: Quá trình thực hiện phá thai sẽ đảm bảo thành công, an toàn tuyệt đối nếu được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi. Tuy nhiên, việc chủ động lựa chọn bác sĩ thực hiện cũng sẽ có sự chênh lệch về chi phí hơn.
➤ Cơ sở thực hiện phá thai: Với những cơ sở tế quảng cáo phá thai giá rẻ thì số tiền thực hiện sẽ thấp hơn so với những cơ sở uy tín, chất lượng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo bạn không nên thực hiện tại những địa chỉ đó vì tiềm ẩn nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Vì vậy, để thực hiện phá thai an toàn khi thai nhi được 14 tuần tuổi cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa chất lương, uy tín. Tránh việc ham giá rẻ mà sai lầm khi lựa chọn những cơ sở kém chất lượng, môi trường y tế không đảm bảo dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.
Nếu các bạn còn thắc mắc gì chưa được giải đáp trong bài viết trên thì đừng ngần ngại để lại câu hỏi và thông tin ở phần bình luận bên dưới. Hoặc gọi đến Hotline: 028.3960.9960 hoặc có thể đến ngay địa chỉ 1505 -1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 , TPHCM. Để các bác sĩ có thể tư vấn cho bạn- An toàn - Bảo mật tuyệt đối.

No comments:

Post a Comment