Saturday, July 14, 2018

Phá thai 15 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền và có đau không?

Thai 15 tuần tuổi có phá được không?
Phá thai là một quyết định không hề dễ đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là với thai đã 15 tuần tuổi. Thai 15 tuần tuổi, đây là giai đoạn thai nhi phát triển để hình thành các bộ phận trên cơ thể và có sự liên kết chặt chẽ với cơ thể người mẹ. Vì vậy, việc bỏ thai trong giai đoạn này vô cùng nguy hiểm, có thể xảy ra nhiều rủi ro ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của thai phụ. Vậy thai 15 tuần tuổi có phá được không?
Tuy nhiên nhiều chị em buộc phải bỏ thai thì vẫn có thể phá thai 15 tuần tuổi. Nhưng quá trình phá thai đòi hỏi phải được thực hiện cẩn thận. Phá thai phải được thực hiện bởi các cơ sở y tế chuyên khoa, nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện phá thai được an toàn hơn.
Thai 15 tuần tuổi phá có nguy hiểm không?
Do đó, để tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, trong trường hợp bắt buộc phải phá bỏ thai nhi
17 tuần tuổi, thì chị em nên tìm đến những cơ sở y tế lớn để tiến hành đình chỉ thai an toàn, không đau.
Phá thai 15 tuần tuổi có thể an toàn khi thực hiện đúng phương pháp tại các cơ sở y tế uy tín. Tuy nhiên, nếu chị em thực hiện phá thai to lén lút tại các cơ sở y tế kém chất lượng sẽ dễ đối mặt mới nhiều biến chứng.
Những biến chứng thường gặp khi phá thai 15 tuần không an toàn là gây nhiễm trùng huyết nặng, sót thai, sót nhau, băng huyết nếu bác sĩ trực tiếp thủ thuật tay nghề không cao thì có thể dẫn đến các biến chứng như vậy. Những biến chứng này nếu không xử lý kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Do đó, chị em nên thực hiện phá thai 15 tuần ở những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Thai 15 tuần phá có đau không?
Các bác sỹ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt cho biết thai 15 tuần tuổi, đây là giai đoạn thai nhi phát triển để hình thành các bộ phận trên cơ thể và có sự liên kết chặt chẽ với cơ thể người mẹ. .. do đó khi thực hiện phá thai không thể dùng các phương pháp như hút hay dùng thuốc, mà chỉ có thể dùng phương pháp nong gắp thai. Phương pháp này là một trong những phương pháp ảnh hưởng trực tiếp đến tử cung của chị em. Vì vậy, để có thể phá thai 15 tuần tuổi an toàn không đau thì chị em nên nghiên cứu tìm đến những cơ sở y tế lâu năm, có đội ngũ bác sỹ lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, để lúc tiến hành phẫu thuật các bác sỹ có thể giảm thiểu đau đớn. Cũng như có thể đảm bảo được an toàn, hạn chế những biến chứng hậu phẫu thuật cho chị em.
Phá thai 15 tuần tuổi bằng phương pháp nào an toàn?
Với trường hợp thai 15 tuần tuổi thì không thể phá thai 15 tuần bằng thuốc được mà chỉ có thể phá bằng phương pháp ngoại khoa là nong gắp thai. Đây là biện pháp được áp dụng cho thai nhi từ 13 - 18 tuần.
Nong và gắp là phương pháp chấm dứt thai nghén bằng cách sử dụng kết hợp thuốc kích thích tử cung co thắt và que nong để can thiệp vào cổ tử cung. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng máy bơm hút và kẹp gắp để lấy thai ra ngoài.
Trước khi thực hiện thủ thuật, để giảm thiểu các cơn đau cũng như biến chứng có thể xảy ra, bác sĩ sẽ tiến hành các bước như: kiểm tra, giảm đau toàn thân, sát khuẩn bên ngoài cổ tử cung, gây tê tử cung,...
Phương pháp phá thai 15 tuần được bác sĩ khuyên dùng là phương pháp nong và gắp. Đây là một phương pháp ngoại khoa phù hợp với thai nhi từ 13 - 18 tuần tuổi. Thai phụ sẽ được kết hợp vừa uống thuốc vừa
dùng que nong để lấy thai ra ngoài. Quy trình này bao gồm các bước:
- Bước 1: Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm để kiểm tra và xác định kích thước thai, vị trí thai, tư thế tử cung cũng như tình trạng sức khỏe thai phụ.
- Bước 2: Chị em sẽ được chỉ định uống thuốc và tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe tại phòng chờ từ 4 - 6 giờ đồng hồ.
- Bước 3: Bác sĩ tiến hành gây mê hoặc thực hiện các phương pháp giảm đau để hạn chế đau đớn cho chị em trong quá trình đình chỉ thai.
Chi phí phá thai 15 tuần tuổi bao nhiêu tiền?
Chi phí phá thai 15 tuần còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, khó có thể xác định được con số cụ thể cho chị em. Những yếu tố chi phối chi phí phá thai 15 tuần hết bao nhiêu tiền bao gồm:
- Chi phí thăm khám trước khi phá thai: Trước khi phá thai, chị em cần được thăm khám tổng quát như khám niệu đạo, xét nghiệm máu, siêu âm, khám phụ khoa,…để biết chính xác độ tuổi thai nhi và tình trạng sức khỏe của chị em.
- Tùy vào độ tuổi thai nhi: Tùy thuộc vào từng độ tuổi thai nhi sẽ có 1 mức chi phí khác nhau. Những thai nhi nhỏ tuổi, quá trình phá thai sẽ đơn giản hơn từ đó chi phí phá sẽ cao hơn những thai nhi lớn tuổi hơn. Với những thai nhi có kích thích lớn thì quy trình sẽ mất nhiều thời gian hơn, phức tạp hơn và khả năng xảy ra biến chứng cao hơn. Do vậy, chi phí phá thai sẽ cao hơn.
- Phương pháp phá thai: Mỗi phương pháp phá thai sẽ có mức chi phí khác nhau. Thai càng nhỏ thì mức chi phí sẽ thấp hơn khi tiến hành phá thai đã lớn.
- Chi phí tiêu viêm: Nếu chị em bị viêm nhiễm phụ khoa thì bác sĩ sẽ tiến hành tiêu viêm. Chi phí này sẽ được cộng vào chi phí phá thai.
- Chi phí chăm sóc sau khi phá thai: Sau phá thai, chị em cần tái khám để kiểm tra kết quả. Bên cạnh đó, giúp tránh phát sinh các viêm nhiễm cũng như làm dịu các cơn đau. Các mức phí này thường không đáng kể và còn tùy thuộc vào cơ địa của từng chị em.
-  Cơ sở phá thai: Để phá thai 13 tuần thì chị em cần phải đến các cơ sở y tế để thực hiện thăm khám và phá thai. Tuy nhiên, mỗi cơ sở lại cung cấp những dịch vụ khác nhau. Vì thế mà chi phí sẽ có sự chênh lệch. Nếu chị em phá thai ở những cơ sở chui, kém chất lượng, máy móc không đảm bảo, bác sĩ tay nghề kém thì chi phí thấp hơn. Thì những mức độ nguy hiểm đến thai phụ sẽ cao hơn so với chị em thực hiện tại cơ sở y tế chất lượng cao hơn.
Nếu chị em còn có thắc mắc nào hãy liên hệ đến Phòng khám Đa Khoa Đại Việt để bác sĩ có thể tư vấn cho chị em. Địa chỉ 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TPHCM hoặc Hotline 028 3960 9960 thông tin bảo mật uy tín.

No comments:

Post a Comment