Saturday, August 18, 2018

Bệnh viêm vùng chậu điều trị ở đâu hiệu quả nhất

Viêm vùng chậu là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh xảy ra ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy việc đi hỗ trợ điều trị là vô cùng cần thiết, tuy nhiên hỗ trợ điều trị viêm vùng chậu ở đâu luôn là nỗi lo của nhiều chị em. Vì hiện nay trên địa bàn TPHCM nói riêng, cả nước nói chung tồn tại rất nhiều phòng khám phụ khoa khám ngoài giờ. Vậy để biết được nơi nào điều trị bệnh tốt nhất, thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.
Viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Đây được xem là một biến chứng của các bệnh lây qua đường tình dục. Có nhiều nguyên nhân gây viêm vùng chậu, mà chủ yếu bệnh được hình thành và phát triển khi chị em phụ nữ có quan hệ tình dục không lành mạnh, không có biện pháp an toàn. Mặt khác, những chị em có thói quen vệ sinh thụt rửa sâu vào âm đạo, làm mất cân bằng độ pH âm đạo gây nên viêm vùng chậu.
Bệnh viêm vùng chậu có 2 cấp: Viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính.

Triệu chứng viêm vùng chậu

Biểu hiện bệnh viêm vùng chậu cấp tính

Viêm vùng chậu cấp tính: Đây là giai đoạn đầu của viêm vùng chậu. Khi bị viêm vùng chậu cấp tính chị em sẽ có những biểu hiện sau:
+ Đau bụng dưới: Người bệnh sẽ cảm thấy đau, những cơn đau bất thường. Đau bụng dưới, mức độ cơn đau cũng không giống nhau, có lúc đau âm ỉ, có lúc lại đau dữ dội, đặc biệt cơn đau sẽ nặng hơn trong kỳ kinh nguyệt.
Chị em sẽ cảm thấy đau khi quan hệ tình dục, khi đi tiểu tiện, bên cạnh đó những cơn đau ở phần thắt lưng cũng khiến người bệnh khó chịu.
+ Khí hư ra nhiều: Khí hư sẽ thay đổi cả màu sắc lẫn mùi, bên cạnh đó khí hư có màu trắng đục tiết ra nhiều hơn kèm theo mùi hôi khó chịu.
+ Rối loạn kinh nguyệt: Khi bị viêm vùng chậu thì sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan như tử cung, buồng trứng... chính vì vậy nó sẽ tác động trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt, vì vậy sẽ làm kinh nguyệt rối loạn. Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt đó là: lượng máu kinh biến đổi, có màu sắc đỏ nhạt hoặc là màu tối thẫm. Bên cạnh đó, những cơn đau bụng kinh sẽ khiến người bệnh trở nên khó chịu hơn.
+ Cơ thể sẽ có những triệu chứng như: chán ăn, có triệu chứng sốt, ớn lạnh, đau đầu. Người bệnh cũng sẽ có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, đầy hơi, tiểu nhiều, tiểu buốt.

Biểu hiện bệnh viêm vùng chậu mãn tính

Viêm vùng chậu mãn tính là khi viêm vùng chậu cấp tính không được chữa trị dứt điểm thì sẽ chuyển sang viêm vùng chậu mãn tính. Đây là giai đoạn được đánh giá có rất nhiều những nguy hại đến sức khỏe của chị em phụ nữ.
✔ Khi viêm vùng chậu mãn tính xảy ra người bệnh cũng sẽ có biểu hiện giống với viêm vùng chậu cấp tính. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ thể của nó nặng hơn giai đoạn cấp tính, cụ thể:
✔ Dấu hiệu bị viêm vùng chậu mãn tính người bệnh có hiện tượng sốt nhẹ, mệt mỏi. Một khi tình trạng này kéo dài thì cơ thể người bệnh sẽ suy nhược, có thể sốc và ngất.
✔ Tiết dịch âm đạo bất thường, ngoài ra khí hư có màu đục, xanh và có lẫn máu, có trường hợp người bệnh bị rong huyết.
✔ Biểu hiện viêm vùng chậu cấp tính người bệnh cũng có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt nhưng lúc này có kèm theo đau lưng.
✔ Đau rát khi quan hệ tình dục, có thể bị sưng huyết trong một số trường hợp.
✔ Người bệnh có thể sờ thấy các cục u, lúc này hiện tượng loét cũng xuất hiện.
✔ Khí hư ra kéo dài, hoạt động của hệ tiết niệu bị rối loạn người bệnh vì vậy có các hiện tượng tiểu khó, đau, buốt.

Ảnh hưởng của bệnh viêm vùng chậu đến chị em

Khi có triệu chứng bệnh viêm vùng chậu nhẹ ở cấp cấp tính, nếu không điều trị bệnh kịp thời. Thì bệnh sẽ chuyển qua giai đoạn mãn tính. Ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới. Cụ thể như sau:
➢ Vô sinh – hiếm muộn: Khi các bộ phận tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng… nếu bị nhiễm khuẩn mà ko có biện pháp chữa bệnh đúng lúc sẽ chuyển sang công đoạn mãn tính, nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn tại nữ cao.
➢ Có thai ngoài tử cung: Một trong những tác hại của bệnh viêm vùng chậu gây nên là khiến chị em có thai ngoài tử cung. Vì khi các bộ phận như tử cung, buồng trứng bị viêm nhiễm, nếu chị em có quan hệ thì sẽ khiến trứng sau lúc thụ tinh khó di chuyển vào tử cung “làm tổ” gây ra biểu hiện có mang ngoài tử cung.
➢ Viêm phúc mạc ổ bụng: Viêm phúc mạc ổ bụng do vi khuẩn, bị chấn thương vật lý và hóa chất… làm ra. chứng bệnh gồm hai loại là: viêm phúc mạc nguyên phát và viêm phúc mạc thứ phát.
➢ Apxe buồng trứng, ống dẫn trứng: Viêm vùng chậu nếu chậm trễ trong điều trị bệnh sẽ gây viêm nặng và biến chứng thành apxe buồng trứng, ống dẫn trứng. Đây là một tai biến nguy hiểm của viêm vùng chậu mãn tính.
➢ Tắc ruột: Tắc ruột có nhiều lý do gây cần, trong đó có lý do xuất phát từ viêm vùng chậu. Nếu bệnh nhân sớm phát hiện và nhanh chóng trong tiếp nhận điều trị sẽ tránh khỏi tình trạng này.
➢ Ảnh hưởng tâm lí: Chị em thường ko tránh khỏi tâm lí lo lắng, bất an lúc được chẩn đoán mắc viêm vùng chậu.
➢ Ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng: những hiện tượng do căn bệnh mang lại như: bạch đái ra nhiều, có mùi hôi, cảm giác đau vùng bụng hoặc đau khi "yêu" sẽ khiến chị em mất tự tin trước bạn đời, lâu dần ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, đời sống chăn gối.
➢ Tác động tới cuộc sống hàng ngày: Tình trạng vùng chậu bị nhiễm trùng sẽ gây cần nhiều gian truân cho mọi hoạt động sinh hoạt, học tập, công việc cũng như sức khỏe của người mang bệnh.

Điều trị bệnh viêm vùng chậu ở đâu tại TPHCM?

Hiện nay tại TPHCM, có rất nhiều cơ sở y tế hỗ trợ điều trị phụ khoa nói chung và hỗ trợ chữa viêm vùng chậu nói riêng được xây dựng. Nhưng điều khiến chị em băng khoăn và lo lắng là liệu phòng khám phụ khoa nào uy tín và chất lượng để có thể điều trị bệnh.về sự uy tín và an toàn vẫn làm nhiều chị em băn khoăn.
Để xóa bỏ nỗi lo lắng của chị em, Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là một trong những phòng khám uy tín tại TPHCM. Được nhiều chị em quan tâm và tin tưởng lựa chọn để điều trị các bệnh phụ khoa.
Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là cơ sở y tế được đánh giá cao trong khám và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa nói chung và điều trị viêm vùng chậu nói riêng hiệu quả và an toàn nhất.

Ưu điểm của Phòng Khám Đại Việt

Về cơ sở vật chất: Đây là nơi có cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại hỗ trợ cho việc thăm khám và điều trị bệnh được an toàn và chính xác nhất. Cơ sở vật chất đảm bảo, an toàn, các phòng tiểu phẫu phải đạt tiêu chuẩn, vô trùng tuyệt đối để giúp cho việc thực hiện thủ thuật, điều trị không có những điều không may xảy ra như nhiễm trùng sau điều trị...
Đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm: Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp chị em đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp nhất.
Phương pháp điều trị bệnh viêm vùng chậu khoa học: Tại phòng khám chúng tối sẽ áp dụng điều trị bệnh viêm vùng chậu bằng phương pháp điều trị viêm vùng chậu có điều trị ngoại khoa, nội khoa (dùng thuốc kháng sinh). Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến khoa học, luôn áp dụng các phương pháp mới, máy điều trị viêm vùng chậu để mang lại hiệu quả cao nhất. Dựa vào mức độ bệnh, từng giai đoạn sẽ được các bác sĩ áp dụng phương pháp phù hợp nhất.
+ Nhân viên, y tá nhiệt tình: Đến với phòng khám phụ khoa tphcm bạn sẽ thực sự hài lòng với đội ngũ nhân viên y tá luôn nhiệt tình chu đáo hướng dẫn người bệnh từ khâu hồ sơ đăng ký khám đến lúc điều trị và sau điều trị.
+ Chi phí khám hợp lý: Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt cam kết chi phí hợp lý theo Bộ Y Tế, các khoản chi phí tiến hành khám chữa bệnh tại các địa chỉ này phải được công khai, minh bạch, và được sự chấp thuận của người bệnh.
+ Thời gian làm việc không ngày nghỉ: Thời gian làm việc tại phòng khám bệnh ngoài giờ từ 8h00 -20h00 các ngày trong tuần kể cả lễ tết. Người bệnh có thể chủ động giờ giấc đi khám hơn. Người bệnh không cần phải tạm gác công việc để đi khám theo giờ hành chính như các bệnh viện công.
+ Thông tin bảo mậtMọi thông tin của người bệnh được chúng tôi bảo mật an toàn tuyệt đối.
Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

No comments:

Post a Comment