Wednesday, August 15, 2018

Nguyên nhân gây chậm kinh và có khí hư màu nâu

Đối với mỗi người chị em phụ nữ, kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý báo hiệu khi đến độ tuổi sinh sản. Được nhiều chị em quan tâm,vì thế khi có những biến đổi bất thường về kinh nguyệt như chậm kinh kèm theo đó là khí hư có màu nâu thì càng làm chị em hoang mang hơn. Vậy nguyên nhân chậm kinh và ra khí hư màu nâu là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Nguyên nhân gây chậm kinh và có khí hư màu nâu
Theo các chuyên gia cho biết, tình trạng có khí hư bất thường kèm theo việc bị trễ kinh nhiều ngày có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để có thể xác định chính xác thì cần xem xét thêm nhiều dấu hiệu bất thường khác nữa và cần phải tiến hành các bước thăm khám, kiểm tra cụ thể.
Theo thực tế nhiều trường hợp thì đối với việc bị ra khí hư màu nâu và chậm kinh, chúng ta có thể xác định được những tác nhân chủ yếu như sau:

1. Mang thai
Phụ nữ ở độ tuổi trưởng thành, đã có quan hệ tình dục khi bị trễ kinh thường nghĩ ngay đến việc có thai. Đặc biệt, lại kèm theo việc xuất hiện khí hư màu nâu thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo đã thụ thai thành công, khí hư bất thường này chỉ kéo dài khoảng 3-4 ngày là hết.
2. Tâm trạng bất ổn
Theo các nghiên cứu cho biết, tâm trạng, tâm lý của người phụ nữ có ảnh hưởng khá lớn đến vấn đề nội tiết tố, cụ thể nó có thể gây ra những rối loạn kinh nguyệt như gây chậm kinh, hay có khí hư bất thường…
Ngoài ra khi có tâm lý căng thẳng, cảm xúc rối loạn thường khiến cho lớp lót tử cung bị loãng, ảnh hưởng đến quá trình oxy hoá, thay đổi màu sắc của máu…
3. Bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa
Nhất là những bệnh viêm nhiễm mãn tính, nó thường khiến cho vùng kín bị ra khí hư màu nâu, kèm mùi hôi, thậm chí là có lẫn máu. Đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ và làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt.
Nếu mắc phải các chứng bệnh viêm nhiễm này thì chị em cần phải đề phòng, tốt nhất nên đi khám chữa kịp thời nếu không sẽ càng nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sinh lý, sức khoẻ.
4. Suy giảm nội tiết tố nữ
Bị ra khí hư màu nâu và bị chậm kinh có thể là ảnh hưởng của việc bị suy giảm nội tiết tố nữ. Bởi mức độ của nội tiết tố nữ estrogen chính là sự quyết định đến quá trình hoạt động của các cơ quan sinh sản, trong đó có thể gây ra những bất thường ở khí hư và làm trễ kinh nguyệt.
5. Tác dụng phụ của một số loại thuốc
Điển hình nhất là các loại thuốc tránh thai cấp tốc, thuốc chống đông máu… khi sử dụng các loại thuốc này có thể khiến chị em bị trễ kinh, khí hư bất thường… Nếu quá lạm dụng thì còn có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn.
6. Máu đông vón cục
Có những trường hợp bị khí hư màu nâu và chậm kinh là do máu bị vón cục từ trước, nên việc đẩy ra ngoài gặp khó khăn. Nên trước hết sẽ có dịch khí hư màu nâu, sau đó vài ngày sẽ đẩy máu vón cục ra và có kinh nguyệt.
Tình trạng này có thể không đáng lo ngại, chỉ sau vài ngày là hết, nhưng chị em cũng nên thận trọng nếu gặp quá nhiều lần cần phải đi khám.
7. Mắc bệnh lý phụ khoa nguy hiểm
Mắc bệnh phụ khoa nghiệm trọng cũng có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, nhưng dấu hiệu dễ nhận biết nhất chính là chị em bị ra khí hư màu nâu bất thường kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy, đau rát hay đau bụng, suy nhược…
Các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng nhất có thể kể đến như: Viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, nội mạc tử cung… và nguy hiểm nhất là ung thư tử cung/ cổ tử cung…
Chính vì vậy, nếu phát hiện khí hư màu nâu và chậm kinh kéo dài, đi kèm những bất thường nghiêm trọng như trên cần phải đi khám và chữa trị ngay nếu không có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm, không những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn có thể đe doạ đến tính mạng người phụ nữ.
Khí hư ra màu nâu và chậm kinh có ảnh hưởng gì không?
 Ra khí hư là những dấu hiệu quan trọng để chị em có thể nhận biết tình trạng sức khỏe bạn thân. Những trường hợp khí hư biến đổi màu bất thường chị em nên chú ý đi khám và điều trị kịp thời.
➦ Có thể sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ xuất hiện khí hư màu nâu không mùi hoặc màu nâu đen. Đây được coi là hiện tượng sinh lý bình thường, do có thể sau mỗi chu kỳ, máu kinh còn sót lại, nó tiết ra như là cách để làm sạch vùng kín, chị em không nên quá lo lắng, chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ và thay băng vệ sinh hàng ngày.
➦ Tuy nhiên có những trường hợp nếu ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt kèm theo một số biểu hiện bất thường như bị ra khí hư màu nâu liên tục, khí hư màu nâu có mùi hôi… bạn cần đi khám và điều trị, rất có thể đây là dấu hiệu bạn đang mắc bệnh phụ khoa nào đó.
➦ Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý: Vệ sinh “cô bé” sạch sẽ, đúng cách. Hạn chế quan hệ tình dục và dùng các biện pháp an toàn, tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Duy trì nếp sống khoa học, đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm khi có nguy có mắc bệnh phụ khoa...
Phải làm gì khi bị chậm kinh và có khí hư màu nâu?
Đối với nhiều chị em không có dấu hiệu mang thai thì khả năng bị chậm kinh và khí hư màu nâu là do rối loạn nội tiết tố nữ.
Còn đối với các chứng bệnh phụ khoa khác thì còn cần phải theo dõi thêm bởi bạn cũng chưa có dấu hiệu nào rõ rệt hơn. Tuy nhiên, nếu để chắc chắn bạn nên đi khám để có thể xác định được nguyên nhân cũng như có phương án xử trí hiệu quả nhất.
Khi có những dâu hiệu về cơ thể thì cách tốt nhất là chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Tránh bệnh ngày một nặng hơn, quá trình điều trị bệnh sẽ lâu hơn.
Điều trị chậm kinh và khí hư màu nâu ở đâu?
Để chị em có thể yên tâm điều trị chậm kinh và khí hư màu nâu an toàn và hiệu quả. Thì chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt để tiến hành thăm khám và điều trị bệnh an toàn nhất. Nơi đây đã quá quen thuộc đối với các chị em phụ nữ đang sinh sống tại TPHCM. Đại Việt là một phòng khám phụ khoa uy tín đã được Sở Y Tế cấp phép hoạt động trong các lĩnh vực y tế khám và điều trị bệnh tại TPHCM. Với ưu điểm của Phòng Khám Đại Việt như sau:
✔ Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp lành nghề, tay nghề cao nhiều năm kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa nói chung và điều trị khí hư màu nâu chậm kinh. Bác sĩ luôn tận tụy hết mình vì sức khỏe của bệnh nhân. Luôn lắng nghe từng mong muốn cũng như yêu cầu của người bệnh để hoàn thiện hơn cả về tay nghề cũng như đạo đức nghề nghiệp.
✔ Phương pháp điều trị tuyệt đối an toàn, chính xác, hiệu quả: Trong suốt quá trình thông tắc vòi trứng mọi thao tác dù là nhỏ nhất điều được quan sát tho dõi trên màn hình máy tính đảm bảo độ chuẩn xác của thủ thuật.
✔ Cơ sở vật chất - trang thiệt bị: Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang sạch sẽ thoáng mát, tất cả đều được khử trùng tuyệt đối, trang thiết bị tân tiến hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài thông qua quá trình kiểm duyệt chặt chẽ của các ban ngành có liên quan nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất ngay cả những người bệnh khó tính.
Đại Việt luôn chú trọng đến đầu tư các trang thiết bị máy móc, nhằm để quá trình khám và điều trị bệnh được an toàn và chính xác hơn.
✔ Chi phí cạnh tranh: Mọi chi phí đều được công khai minh bạch, chí phí theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Không có tình trạng chặt chém. Chi phí có sự đồng ý và thỏa thuận giữa người bệnh.
Cách hỗ trợ điều trị khí hư bất thường và chậm kinh
Theo các bác sĩ, dù đã xác định được lý do mình có khí hư bất thường và bị chậm kinh là gì, chị em cũng cần lưu ý những vấn đề sau:
+ Luôn giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, ngăn chặn các tác nhân gây hại có thể tấn công
+ Luôn giữ tâm lý thoải mái, ổn định tránh ảnh hưởng đến sinh lý
+ Có chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng để không gây ra những bất ổn về nội tiết tố, phòng tránh có khí hư màu nâu và chậm kinh.
+ Luôn vận động điều độ và hợp lý mỗi ngày để tăng cường sức khoẻ
+ Uống đủ nước để có cơ thể khoẻ mạnh
+ Định kỳ đi kiểm tra sức khoẻ ít nhất 6 tháng/lần để sớm phát hiện điều trị bệnh hiệu quả.
+ Khi phát hiện có những bất thường ở khí hư, kinh nguyệt cũng như nhiều biểu hiện khác lạ, hãy chủ động đi khám và kịp thời có phương án xử lý hiệu quả.
Trên đây là những thông tin giải đáp về hiện tượng có khí hư màu nâu và chậm kinh là do nguyên nhân gì. Hy vọng các chị em phụ nữ đã có được những hiểu biết cần thiết nhất để nhằm bảo vệ sức khoẻ của mình hiệu quả nhất.
Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời. Mở cửa từ 8h00 sáng – 20h00 tối tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, tết

No comments:

Post a Comment