Monday, August 6, 2018

Khí hư màu trắng đục nguyên nhân vì sao?

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng là chất dịch tiết ra từ âm đạo, xuất hiện khi nữ giới bước sang tuổi dậy thì. Chất dịch này bình thường có màu trong suốt hoặc hơi ngả vàng, thường không mùi hoặc có mùi hơi tanh. Chúng được tiết ra nhiều hay ít một cách ổn định phụ thuộc vào nồng độ hormone estrogen và progesteron riêng mỗi người. Vào một số thời điểm như: Trước khi hành kinh, trước ngày rụng trứng, trong khi quan hệ, khi có kích thích tình dục,… thì lượng khí hư thường tiết ra nhiều hơn.
Tuy nhiên có nhiều chị em lại có hiện tượng khí hư màu trắng đục. Điều này làm cho chị em hoang mang không biết mình đã mắc bệnh gì. Vậy nguyên nhân khí hư có màu trắng đục là vì sao?
Nguyên nhân khí hư màu trắng đục
Theo các bác sĩ phụ khoa: Khí hư có màu trắng đục và kèm theo những khác thường khác là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa khác nhau. Có thể kể đến:
1/ Khí hư ra nhiều màu trắng đục như trứng gà, không có mùi nhưng ra nhiều bất thường kéo dài: Nguy cơ viêm vùng chậu. Bệnh viêm vùng chậu thường kèm theo biểu hiện khác như đau bụng dưới, đau lưng,...
2/ Khí hư có màu trắng đục, đặc quánh và dính giống như hồ khả năng mắc bệnh viêm âm đạo do nấm men hoặc do viêm cổ tử cung là rất cao.
3/ Khí hư màu trắng, ra nhiều, có sủi bọt kèm theo mùi hôi và ngứa ngáy âm đạo có thể là biểu hiện của viêm âm đạo do nấm Chlamydia hoặc trùng roi. Con đường lây nhiễm chủ yếu là qua đường tình dục.
4/ Khí hư ra nhiều, có màu trong, loãng như nước, hơi nhầy dính và không hôi là biểu hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, polyp cổ tử cung hay quá sản nội mạc do tăng cường estrogen.
5/ Khí hư ra nhiều, có màu trắng, hơi nhầy dính như lòng trắng trứng gà, có mùi hôi và không có biểu hiện ngứa rát âm đạo là dấu hiệu “tố cáo” bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, ung thư cổ tử cung và rối loạn chức năng buồng trứng. 
6/ Khí hư ra nhiều, có màu trắng ngà và kèm theo ngứa vùng kín và âm đạo bị sưng đau thường do âm đạo bị nhiễm trùng nấm men.
7/ Khí hư ra nhiều, có màu trắng xám hoặc có màu hơi vàng, âm đạo ngứa và sưng đỏ thường do vi khuẩn vaginosis gây viêm âm đạo.
BỊ khí hư màu trắng đục phải làm sao?
Khi những bệnh lý trên có thể xảy ra với các chị em phụ nữ thì nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản sau này của các chị em. Cách tốt nhất để khắc phục hiện tượng khí hư có màu trắng đục, người bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín thăm khám phụ khoa và làm các xét nghiệm cần thiết. Khi  đã xác định được nguyên nhân gây bệnh thì các bác sĩ sẽ định hướng phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.
Các cách phòng ngừa khí hư có màu trắng đục
Ngoài các phương pháp điều trị như: Dùng kháng sinh dạng uống, thuốc đặt, thuốc bôi,… thì chị em có thể ngừa khí hư màu trắng đục bằng những cách sau đây:
- Không thụt rửa âm đạo quá sâu: Việc thụt rửa âm đạo quá sâu khiến cho vùng âm đạo có thể bị tổn thương và mất đi sự cân bằng, do đó rất dễ dẫn đến bị viêm âm đạo. Khi bị viêm âm đạo thì tình trạng khí hư ra nhiều có màu trắng đục, trắng sữa có thể xuất hiện khiến chị em gặp không ít phiền toái trong cuộc sống cũng như sức khỏe.
- Không quan hệ tình dục bừa bãi: Việc bạn hệ tình dục bừa bãi không có biện pháp phòng ngừa chính là một trong những nhân tố chính gây ra các bệnh nhiễm trùng ở vùng kín và một số bệnh về tình dục. Mà khi bị nhiễm trùng âm đạo hay bị các bệnh xã hội như lậu hay Chlamydia sẽ khiến cho bạn nữ bị ra nhiều khí hư, khí hư biến đổi về màu sắc thành trắng đục, trắng sữa...
- Chế độ ăn uống: Chị em phụ nữ nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ bởi chế độ ăn uống cũng là những nhân tố khiến bạn nữ xuất hiện tình trạng bị ra khí hư bất thường.
- Thường xuyên đi khám phụ khoa: Việc thường xuyên đi khám phụ khoa sẽ giúp chị em phụ nữ sớm phát hiện được những căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn và nhận được những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia. Do đó, có thể giúp bạn phòng ngừa tình trạng khí hư ra nhiều một cách hiệu quả nhất.
Địa chỉ điều trị khí hư có màu trắng đục hiệu quả nhất
Khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường về khí hư như trên thì chị em nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời nhất.
Chị em muốn tìm một địa chỉ khám và điều trị huyết trắng màu trắng đục an toàn và uy tín thì chị em có thể đến Phòng Khám Đa khoa Đại Việt để điều trị bệnh hiệu quả nhất.
Địa chỉ khám chữa bệnh viêm âm đạo ở đâu tốt
Đại Việt là nơi điều trị huyết trắng màu trắng đục nói riêng và bệnh phụ khoa nói chung chính là địa chỉ uy tín, tin cậy cho chị em. Phòng Khám hoạt động hợp pháp, công khai, đã và đang mang lại sức khỏe tốt cho nhiều chị em. Do đó, chị em hoàn toàn yên tâm tin tưởng khi khám và chữa trị tại đây.
+  Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh xã hội Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt luôn cam kết mang đến cho bạn kết quả điều trị bệnh hiệu quả nhất.
+ Phòng khám hội tụ đội ngũ các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề. Khám và điều trị bệnh cho người bệnh tốt nhất.
+ Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, với đầy đủ các phòng khám chức năng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Với đầy đủ các phòng bệnh, phòng khám được vô trùng hằng ngày sạch sẽ.
+ Trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Máy móc phục vụ khám chữa bệnh được nhập khẩu trực tiếp từ những quốc gia phát triển, đã được sự kiểm định của Bộ Y Tế.
+ Chị em có thể đặt lịch khám, phá thai tại nhà thông qua hệ thống ĐẶT KHÁM ONLINE. Sau đó, chỉ cần bạn cung cấp các thông tin cần thiết và đặt hẹn khám, từ đó lễ tân cung cấp cho bác sĩ. Bạn có thể được vào khám ngay mà không cần chờ đợi.
+ Quy trình thăm khám, tiến hành thủ thuật kín đáo, chỉ có bác sĩ phụ trách, y tá và khách hàng nên chị em có thể thoải mái chia sẻ, tâm sự những điều thầm kín để bác sĩ cho lời khuyên bổ ích để chị em có sự lựa chọn sáng suốt, không phải hối hận về sau.
+ Khi đến với phòng khám, mọi thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được bảo mật, chỉ công khai khi có sự đồng ý của bệnh nhân.
+ Chi phí điều trị hợp lý, công khai, theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Không có tình trạng chặt chém, vì thế chị em hãy yên tâm khi đến với Phòng Khám Đại Việt nhé.
Hi vọng với những chia sẽ trên đây sẽ giúp chị em tìm được một địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề bất thường ở cơ quan sinh dục hay những bất thường nào về cơ thể có thể liên hệ với chúng tôi qua Địa chỉ 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TPHCM hoặc Hotline 028 3960 9960 thông tin bảo mật uy tín.

No comments:

Post a Comment