Thursday, August 9, 2018

Phá thai 11 tuần tuổi có được không và bằng cách nào an toàn nhất

Phá thai 11 tuần tuổi bằng cách nào là một vấn đề quan trọng, nhưng để chắc chắn về tuổi của thai nhi cũng như kiểm tra sức khỏe thai phụ. Chị em nên đến các cơ sở y tế để bác sĩ có thể kiểm tra và đưa ra biện pháp phá thai phù hợp nhất với sức khỏe cũng như tình trạng thai nhi.
Phá thai 11 tuần tuổi bằng cách nào an toàn?
Các bác sĩ chuyên sản khoa Đa khoa Đại Việt cho biết với thai 11 tuần tuổi có thể áp dụng phương pháp hút chân không để đình chỉ thai kỳ. Đây là phương pháp ngoại khoa được đánh giá có độ an toàn cao. Tuy nhiên, để đảm bảo không xảy ra bất cứ nguy hiểm gì chị em cần thực hiện tại các cơ sở y tế chất lượng cao, có đội ngũ y bác sĩ giỏi.
Hiện nay, phá thai bằng phương pháp hút chân không được áp dụng cho thai từ 8 – 12 tuần tuổi, phương pháp này an toàn và tỷ lệ thành công lên đến 98%. Chị em phụ nữ trước khi thực hiện phá thai cần thăm khám kỹ lưỡng để được xác định tuổi thai trước khi tiến hành thủ thuật.
Đây là phương pháp phá thai 11 tuần tuổi an toàn bằng cách sử dụng thuốc gây mê – gây tê và những dụng cụ ngoại khoa (ống hút chân không) can thiệp vào cổ tử cung để đình chỉ sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung.
Theo đánh giá của các tài liệu y khoa thì hút thai chân không là phương pháp phá thai có tỷ lệ thành công đến 98% nếu thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không được áp dụng phương pháp phá thai này:
✔ Thai phụ mắc bệnh nội khoa cấp tính không đảm bảo sức khỏe khi thực hiện phá thai.
✔ Dị dạng sinh dục nhất là tử cung có hình dạng bất thường cũng khó đảm bảo kết quả phá
thai tốt nhất.
✔ Trong quá trình kiểm tra phát hiện thai phụ mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục thì phải
hỗ trợ điều trị trước khi tiến hành hút thai chân không.
Lưu ý trước và sau khi phá thai 11 tuần tuổi
Khi đã quyết định bỏ thai 11 tuần chị em cần lưu ý một số điều để quá trình phá thai diễn ra an toàn cũng như bảo vệ sức khỏe và tính mạng của chính mình.
  ✙ Trước khi phá thai
  ✓ Thăm khám kỹ càng để được xác định chính xác tuổi thai, kiểm tra xem có đang bị viêm nhiễm gì hay không. Nếu đang bị bệnh phụ khoa cần điều trị dứt điểm trước khi thực hiện phá thai để đảm bảo an toàn và tránh viêm nhiễm.
  ✓ Lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn và đáng tin cậy, cơ sở y tế cần phải được cấp phép hoạt động, có đầy đủ trang thiết bị y tế cũng như có đội ngũ bác sĩ giỏi thực hiện thăm khám và phá thai an toàn.
  ✙ Chăm sóc sau phá thai
  ✓ Sau khi thực hiện phá thai 11 tuần tuổi bằng phương pháp hút chân không thai phụ cần ở lại cơ sở y tế khoảng 1 giờ để được theo dõi huyết áp, mạch, tình trạng ra máu, nếu ổn định sẽ được ra về.
  ✓ Nên nghỉ ngơi trong vài ngày đầu để cơ thể phục hồi dần, không nên làm việc nặng hoặc suy nghĩ quá nhiều.
  ✓ Bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, giúp cơ thể có đủ dinh dưỡng để phục hồi nhanh chóng.
  ✓ Nếu chị em thấy một số dấu hiệu bất thường ở vùng kín như: lượng kéo ra kéo dài trên 10 ngày, ra nhiều khí hư có mùi hôi và màu lạ, bị sốt về chiều… cần nhanh chóng quay trở lại cơ sở y tế để được kiểm tra ngay nhằm tránh biến chứng nguy hiểm.
Quy trình tiến hành phá thai 11 tuần tuổi
Phá thai là một phương pháp phá thai an toàn và tỉ lệ thành công cao, nhưng quá trình phá thai 11 tuần tuổi phải được thực hiện bởi các cơ sở y tế chuyên khoa, chất lượng, có các bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Cùng với các công cụ y tế đưa vào tử cung phải được vô trùng kỹ lưỡng để tránh tình trạng viêm nhiễm cổ tửng cung, viêm nhiễm phụ khoa cho chị em.
Bước 1: Kiểm tra sức khỏe
Khi chị em đã có quyết định phá thai, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để xem độ tuổi chính xác của thai nhi, khám phụ khoa, xác định kích thước thai, và vị trí thai, và sức khỏe của thai phụ có bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay không nếu có thfi sẽ điều trị và sau đó mới phá thai.
Bước 2: Chuẩn bị cho việc hút thai
Bác sĩ cho cho thai phụ uống thuốc giảm đau, ngậm thuốc làm mềm cổ tử cung và gây tê ở cổ tử cung. Đồng thời thai phụ sẽ được vệ sinh đảm bảo an toàn,vô trùng các dụng cụ để đưa vào tử cung của chị em. Để đảm bảo sau khi phá thai chị em sẽ không bị viêm nhiễm các bệnh phụ khoa.
Bước 3: Tiến hành phá thai
Bác sĩ sẽ dùng một đoạn ống nhựa mềm, có một đầu nối với bơm chân không và một đầu được luồn vào buồng tử cung. Sau khi đã đặt ống đúng vị trí, bác sĩ sẽ tiến hành hút bào thai ra ngoài. Quá trình hút kéo dài khoảng 15 -20 phút.
Bước 4: Chăm sóc sức khỏe sau phá thai
Sau khi tiến hành hút thai an toàn, thai phụ sẽ được đưa ra phòng hồi sức để nghỉ ngơi và theo dõi. Sau khi quá trình đình chỉ thai hoàn thành, thai phụ được lưu lại phòng khám để theo dõi sức khỏe. Nếu không có gì bất thường thai phụ có thể ra về qua quay trở lại tái khám sau 2 ngày.
Phá thai 11 tuần tuổi an toàn tại tphcm
Để lựa chọn được một địa chỉ phá thai an toàn trên địa bàn tphcm là rất khó. Bởi vì, hiện nay xuất hiện rất nhiều cơ sở y tế, phòng khám phá thai rất nhiều trên thị trường tphcm. Việc có nhiều phòng khám như vậy giúp chị em có thể lựa chọn cho mình một phòng khám ưng ý.
Nhưng chị em nên biết răng không phải phòng khám nào cũng chất lượng và uy tín cả. Bên cạnh các phòng khám chất lượng còn tồn tại nhiều phòng khám kém chất lượng, phòng khám "chui". Vì thế để chị em không phải vấp vào các phòng khám như vậy, tôi xin giới thiệu đến chị em Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM, đây là phòng khám tại quận 11 được rất nhiều chị em ở tphcm và các tỉnh lân cận lựa chọn là nơi khám và điều trị.
Vì sao Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM được nhiều chị em lựa chọn
-  Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM đã cấp phép hoạt động của Bộ Y Tế.
-  Điều kiện y tế chính là ưu điểm nổi bật nhất với sự đầu tư các trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại mang lại kết quả kiểm tra, siêu âm và điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.
- Đa khoa Đại Việt còn có hệ thống riêng biệt các phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng tiểu – phẫu thuật, phòng hồi sức,… cùng các dụng cụ y tế được khử trùng sạch sẽ an toàn khi thực hiện phá thai.
Đội ngũ Bác sĩ có tay nghề cao cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phá thai an toàn, giúp chị em có thể an tâm trong suốt quá trình thực hiện. Các Bác Sĩ tư vấn nhiệt tình, thực hiện phá thai an toàn, cùng với đội ngũ y tá của phòng khám luôn giúp đỡ bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Phòng khám rộng rãi, môi trường đạt chuẩn theo mô hình bệnh viện quốc tế, phòng khám được vô trùng đạt tiêu chuẩn. Phòng khám luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại nhằm hổ trợ cho công tác điều trị và khám cho bệnh nhân được chính xác hơn.
Quá trình và phương pháp phá thai an toàn khoa học: Trước lúc phá thai bệnh nhân được các Bác Sĩ chuyên khoa tư vấn, thăm khám tỉ mỉ về tuổi của thai kì, sức khỏe của thai phụ...để đưa ra phương pháp phá thai tốt nhất.
Chi phí phá thai 11 tuần tuổi hợp lý: Mọi chi phí đều được Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM công khai, minh bạch và niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y Tế.
Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về thai phụ sẽ được phòng khám bảo mật một cách kín đáo và bảo mật.
Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời. Mở cửa từ 8h00 sáng – 20h00 tối tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, tết.

No comments:

Post a Comment