Tuesday, December 19, 2017

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phụ khoa của chị em phụ nữ

Viêm phụ khoa không ngoại trừ bất kỳ chị em nào, bệnh không những gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống hàng ngày mà còn đe dọa khả năng sinh sản lẫn tính mạng của người bệnh. Vì vậy mà việc phát hiện sớm những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phụ khoa của chị em phụ nữ sẽ giúp chị em có hướng giải quyết kịp thời và hiệu quả cũng như loại bỏ nguy cơ biến chứng khôn lường.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm phụ khoa của chị em phụ nữ


Các bệnh viêm phụ khoa mà chị em thường mắc phải như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm phần phụ, viêm tử cung… Vậy tại sao chị em lại thường mắc phải bệnh viêm phụ khoa?

Các chuyên gia cho biết, vùng kín phụ nữ là một bộ phận khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương khi có sự tác động từ bên ngoài. Cụ thể như việc chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp hoặc mặc đồ lót quá chật, chất liệu không thông thoáng và kích ứng với nước xả, xà phòng giặt quần áo... sẽ là tác nhân dẫn đến các bệnh lý viêm phụ khoa.



Ngoài ra, nguyên nhân gây nên bệnh viêm phụ khoa còn là do quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su, quan hệ với nhiều người hoặc đặt vòng tránh thai…

Vậy bằng cách nào chị em có thể nhận biết bản thân mắc bệnh phụ khoa? Đâu là dấu hiệu bị viêm phụ khoa? Chị em có thể thông qua những biểu hiện mắc bệnh sau đây:

Khí hư ra nhiều: khí hư sinh lý sẽ có màu trắng trong, hơi dính, không ngứa, không có mùi hôi. Tuy nhiên, nếu khí hư có sự thay đổi bất thường cả về màu sắc, tính chất, hình dạng như khí hư ra nhiều có màu vàng đặc, màu trắng, màu xanh hoặc xám kèm theo mùi hôi khó chịu ở dạng loãng hoặc dính nhầy, dính dẻo như hồ thì nguy cơ cao chị em đã mắc bệnh viêm phụ khoa.

Ngứa ngáy vùng kín: có thể do chị em bị dị ứng với các sản phẩm dung dịch vệ sinh, sữa tắm. Tuy nhiên, đây còn là dấu hiệu mắc bệnh viêm phụ khoa do nấm Candida hoặc trùng roi Trichomoniasis xâm nhập và phát triển trong bộ phận sinh dục.

Sưng vùng kín: “cô bé” trong tình trạng bị sưng tấy đỏ cũng là triệu chứng điển hình khi mắc phải các bệnh viêm phụ khoa.

Đau vùng bụng dưới: tình trạng đau vùng bụng dưới không xuất hiện ở thời điểm trước và sau kỳ kinh nguyệt thì chị em có thể đã mắc bệnh viêm vùng chậu.

Cháy máu bất thường ở âm đạo: nếu hiện tượng chảy máu bất thường ở âm đạo xảy ra ngoài chu kỳ kinh nguyệt thì chị em nên dè chừng bởi đây là dấu hiệu bị rối loạn hormone ảnh hưởng tới buồng trứng gây u xơ tử cung, thậm chí ung thư tử cung.

Ngoài ra, dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa còn thể hiện ở việc đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu rát, thậm chí đau rát khi quan hệ tình dục.

Khi chị em phát hiện những dấu hiệu mắc bệnh viêm phụ khoa, cần gấp rút thăm khám và điều trị hiệu quả tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng. Lưu ý, chị em không nên chọn đến những địa chỉ y tế “chui” bởi nguy cơ cao bệnhviêm phụ khoa tái phát nhiều lần gây khó khăn cho việc chữa trị về sau và kéo theo mức chi phí điều trị tăng cao.



Loại bỏ bệnh viêm phụ khoa hiệu quả tại Đa Khoa 3 Tháng 2


Để viêm phụ khoa không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và cả tính mạng, chị em nên lựa chọn chữa trị tại Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 – một trong những cơ sở y tế uy tín và chất lượng được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động.

Dưới sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa phụ khoa giỏi, trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong nghề, cùng với hệ thống trang thiết bị y tế tân tiến được chú trọng đầu tư đã giúp chữa trị thành công cho hàng trăm ca mắc bệnh viêm phụ khoa khác nhau cho đông đảo chị em ở khu vực phía Nam.

Với những thành tựu chữa trị tốt đẹp mà Đa Khoa 3 Tháng 2 gặt hái được, đây sẽ là cơ sở y tế đáng tin cậy mà chị em nên nhắm đến vì một cơ thể khỏe mạnh.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

No comments:

Post a Comment