Tuesday, December 19, 2017

Ra máu nhiều khi quan hệ là dấu hiệu bệnh gì?

“Chào bác sĩ, em lập gia đình đã được một năm, 2 vợ chồng em “gần gũi” cũng đã nhiều lần, nhưng lần gần đây nhất, em bị chảy máu khi quan hệ. Vợ chồng em đều đang rất lo lắng về tình trạng này, mong nhận được sự tư vấn từ bác sĩ, ra máu nhiều khi quan hệ là dấu hiệu bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ.”
Tú (Tiền Giang)

Ra máu nhiều khi quan hệ là dấu hiệu bệnh gì?


Trước tiên, Đa Khoa 3 Tháng 2 rất cảm ơn bạn Tú đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi, dưới đây sẽ là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám nhằm giải đáp cho trăn trở của bạn.

Theo các chuyên gia tại Đa Khoa 3 Tháng 2 cho biết, nếu ra máu ở lần quan hệ đầu tiên là bình thường vì đó là khi màng trinh bị rách do có lực tác động của dương vật vào âm đạo. Nhưng trường hợp những lần quan hệ sau đó bị ra máu nhiều khi quan hệ thì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, cụ thể:

Viêm cổ tử cung
Hiện tượng ra máu khi quan hệ là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung, các tác nhân gây bệnh viêm cổ tử cung có thể là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, phá thai, sẩy thai, lậu, virus gây mụn rộp sinh dục, trùng roi, tạp khuẩn… Bệnh phát triển với những dấu hiệu nhận biết như sưng tấy và lở loét trên bề mặt, ra máu khi quan hệ hoặc đau bụng trong và sau quan hệ, lây lan cảm giác đau sang vùng bẹn, vùng đùi.



Viêm tử cung
Tương tự như viêm cổ tử cung, viêm tử cung cũng gây ra hiện tượng ra máu nhiều khi quan hệ, kèm theo triệu chứng đau âm ỉ ở bụng dưới, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt bất thường. Nguyên nhân gây ra viêm tử cung là do sự tấn công từ các tác nhân ở lậu, virus HSV gây mụn rộp sinh dục, tạp khuẩn hay do vệ sinh vùng kín kém, phá thai, sẩy thai…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ nhận thấy thông qua một số dấu hiệu nhận biết như đau rát, ra máu khi quan hệ, khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc màu vàng xanh, dính từng mảng hoặc loãng có bọt, là bệnh phụ khoa gây mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới, đau bụng kinh, tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt…

Viêm vùng chậu
Các triệu chứng mắc bệnh viêm vùng chậu như đau vùng bụng dưới bên phải, đau và ra máu khi quan hệ, có cảm giác buồn nôn, sốt…

Ung thư cổ tử cung
Hiện tượng ra máu nhiều khi quan hệ còn là dấu hiệu mắc bệnh ung thư cổ tử cung, cùng với đó là các triệu chứng đau bụng dưới, tiểu rắt, khó tiểu, khí hư bất thường, rối loạn kinh nguyệt.

Bệnh xã hội
Bệnh xã hội cũng là một cảnh báo bệnh lý nên dè chừng khi chị em có tình trạng ra máu khi quan hệ. Cụ thể là các bệnh: lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… vô cùng nguy hiểm.

Hiện tượng ra máu nhiều khi quan hệ cảnh báo khá nhiều bệnh lý nguy hiểm, có thể là bệnh viêm phụ khoa, cũng có thể là bệnh xã hội. Do đó, cách tốt nhất để biết chính xác bệnh nhằm có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả, chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Khắc phục hiệu quả tình trạng ra máu nhiều khi quan hệ tại Đa Khoa 3 Tháng 2


Với thâm niên hoạt động lâu năm cùng những thành tựu gặt hái được trong quá trình khám và chữa trị các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội, Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 sẽ là điểm đến đáng tin cậy mà chị em có thể cân nhắc tìm đến để khắc phục tình trạng ra máu nhiều khi quan hệ.



Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị hiệu quả, môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện sẽ mang đến một kết quả điều trị tốt đẹp cũng như đẩy lùi được nguy cơ biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn khả năng sinh sản của chị em.

Đồng thời, phòng khám còn nổi bật ở khía cạnh chi phí điều trị hợp lí, được công khai minh bạch, cùng thủ tục khám nhanh gọn và thời gian hỗ trợ chữa trị linh hoạt sẽ giúp chị em an tâm, thoải mái và chủ động hơn khi thăm khám và điều trị.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

No comments:

Post a Comment