Friday, December 22, 2017

Đình chỉ thai kỳ nhiều hơn 2 lần có gây vô sinh không?

Có rất nhiều trường hợp bạn nữ để bản thân phải phá thai nhiều hơn 2 lần việc này ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe sinh sản sau này. Đã có những bài chia sẻ của các bác sỹ chuyên khoa về phá thai nhiều lần có thể gây vô sinh về sau. Điều này cũng làm chị em không khỏi lo lắng khi bản thân phá thai từ 2 lần trở lên, sợ sau này không thể sinh con được nữa.

Do việc thiếu hiểu biết, việc giáo dục giới tính chưa được chú trọng và đặc biệt do lối sống khá thoáng trong việc quan hệ trước hôn nhân của giới trẻ hiện nay là nguyên nhân dẫn đến tình trạng phá thai nhiều lần.

Rất nhiều chị em đã phải tìm đến cách đình chỉ thai kỳ khi mang thai ngoài ý muốn không chỉ một lần mà nhiều lần trong đời. Vậy đình chỉ thai kỳ trên 2 lần có thể bị vô sinh không? Theo các bác sĩ chuyên khoa tại các phòng khám phụ khoa uy tín cho biết chưa có một nghiên cứu chính thức nào cho thấy phá thai trên 2 lần có thể dẫn đến vô sinh. Việc phá thai có dẫn đến vô sinh hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có những người phá thai dù chỉ 1 lần cũng có thể vô sinh.


Một số yếu tố tác động trực tiếp tới quá trình phá thai

Cơ sở y tế: Chị em phá thai ở đâu, bằng phương pháp phá thai nào? là yếu tố khá quan trọng. Nếu chị em tự phá thai hay sử dụng các loại thuốc phá thai mà không có sự chỉ định của bác sỹ… dễ dẫn đến tổn thương cơ quan sinh sản, tỉ lệ vô sinh cao hơn.

Trình độ bác sĩ: Đây là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định có ảnh hưởng đến việc mang thai sau khi đình chỉ thai kỳ. Nếu trình độ bác sĩ không có chuyên môn, tay nghề kém… khi tiến hành các thủ thuật phá thai dễ gây tổn thương niêm mạc tử cung, vòi trứng. Dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến việc thụ thai.

Tùy thuộc cơ địa từng người: Nhiều chị em chưa từng phá thai nhưng vẫn vô sinh, trong khi đó có những người phá thai nhiều lần vẫn có thể mang thai bình thường. Ngoài 2 yếu tố trên thì tùy theo cơ địa, chị em có thể vô sinh hay không.

Tuổi thai nhi khi phá thai: Một yếu tố quyết định đến khả năng mang thai sau này nữa là tuổi thai. Nếu như thai đã lớn mà thực hiện thủ thuật phá thai sẽ có tỷ lệ rủi ro cao, khả năng vô sinh lớn hơn.

Phá thai nhiều lần có gây vô sinh không phụ thuộc chính vào độ tin cậy của phương pháp phá thai và bác sỹ thực hiện thủ thuật. Nếu như sau phá thai thai phụ đảm bảo sức khỏe bình thường thì không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Một vài bệnh viện phá thai bằng thuốc ở tphcm cho biết dù thế nào thì việc phá thai cũng sẽ gây những tổn hại về sức khỏe và tinh thần cho thai phụ. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định phá thai.

No comments:

Post a Comment