Sunday, December 10, 2017

Những nguyên nhân nào gây bệnh viêm cổ tử cung?

Viêm cổ tử cung là bệnh thường gặp ở nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do thiếu vệ sinh khi hành kinh, giao hợp, thai nghén, và nhiễm khuẩn sau khi sẩy thai, sinh con. Bệnh thường không gây nguy hiểm, phát hiện qua các biểu hiện bất thường của cơ thể, khám phụ khoa định kỳ, bệnh có thể chữa khỏi không gây biến chứng.

Bệnh viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa trị được, tuy nhiên cần tránh để tình trạng bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến người bệnh. Để chữa trị bệnh hiệu quả và triệt để nhất, cần phải xác định được mầm bệnh, nguyên nhân gây ra bệnh để có thể có biện pháp phòng ngừa và chữa trị hiệu quả. Trước khi tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh để có thể phòng tránh chúng ta tìm hiểu xem bệnh có những triệu chứng gì dưới đây:

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm cổ tử cung:

Để sớm nhận biết bệnh, chị em có thể chú ý đến một số triệu chứng cơ bản của bệnh như:

– Ra nhiều khí hư bất thường: đây là biểu hiện đầu tiên cũng là biểu hiện dễ nhận biết nhất của bệnh. Thường thì với những chị em bị bệnh viêm cổ tử cung, khí hư ra nhiều hơn so với thông thường, kèm theo đó là sự thay đổi của màu sắc và mùi của khí hư. Khí hư từ màu trắng trong sẽ chuyển thành màu vàng hoặc xám, có mùi hôi khó chịu.
– Gặp vấn đề khi quan hệ: Chị em sẽ có cảm giác đau đớn khi giao hợp, chảy máu khi yêu, không có cảm hứng tình dục.
– Các triệu chứng không đặc trưng khác: Ngoài những triệu chứng ở trên thì bệnh viêm cổ tử cung còn gây ra các triệu chứng bất thường như đau lưng, mệt mỏi, đau bụng dưới, kinh nguyệt không đều, rong kinh…
– Cảm giác ngứa ngáy ở vùng kín: Đây cũng là một triệu chứng nữa của bệnh viêm cổ tử cung mà chị em nên lưu ý. Bên cạnh triệu chứng này, chị em còn có thể có cảm giác đau ở  vùng chậu.
– Một số trường hợp còn có thể bị đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu nhiều về đêm do viêm nhiễm lây lan tới bàng quang, kích thích bàng quang dẫn tới rối loạn đường tiểu.



Nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung:

Nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung chính là do vi khuẩn: Vi khuẩn có thể xâm nhập và gây bệnh vào cổ tử cung qua nhiều con đường khác nhau. Các vi khuẩn chủ yếu gây bệnh ở viêm cổ tử cung đó là Trichomonas vaginalis, nấm Candida, Chlamydia trachomatis, tạp khuẩn, ký sinh trùng…

– Phụ nữ có tiền sử phá thai nhiều lần và phá thai không an toàn: Việc phá thai dù bằng phương pháp nào cũng gây rất nhiều những tổn hại nghiêm trọng cho các cơ quan bộ phận sinh sản. Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn nên lựa chọn những cơ sở đảm bảo uy tín để tiến hành các thủ thuật, hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng đến cho sức khỏe của nữ giới.

– Phụ nữ đã qua sinh đẻ nhiều lần: Sau mỗi lần sinh đẻ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tử cung ở phụ nữ, có thể dẫn tới viêm cổ tử cung, cổ tử cung bị tổn thương nhiều dẫn đến rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

– Sử dụng dung dịch âm đạo có tính tẩy rửa cao: Điều này khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, tiêu diệt những vi khuẩn có lợi, khiến cho vi khuẩn có hại có điều kiện xâm nhập vào gây bệnh.

– Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường nhanh nhất, ngắn nhất, dễ nhất dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung và viêm cổ tử cung nói riêng. Đối với những nữ giới có nhiều mối quan hệ ngoài luồng, quan hệ với nhiều đối tượng khác nhau sẽ dễ bị lây nhiễm các bệnh tình dục, đăch biệt là lậu, herpes sinh dục, Chlamydia… Các vi khuẩn này xâm nhập vào các cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm, sau đó theo đường quan hệ tình dục mà xâm nhập vào cổ tử cung gây bệnh.

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và không đúng cách: Vệ sinh vùng kín là công việc hết sức quan trọng và cần thiết, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ bởi đây là những thời kỳ mà vùng kín ở nữ giới ở trạng thái mở, cực kỳ nhạy cảm với những tác nhân gây bệnh tấn công vào.

Từ những nguyên nhân kể trên chị em chú ý để có thể phòng tránh bệnh hiệu quả nhé! Trong trường hợp nhận thấy có biểu hiện bệnh hãy đến các phòng khám uy tín để khám và điều trị bệnh sớm nhất!

No comments:

Post a Comment