Friday, December 8, 2017

Nguyên nhân viêm âm đạo mà chị em không ngờ tới

Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa gây không ít những phiền toái, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của hầu hết các chị em. Ngoài những nguyên nhân điển hình gây nên viêm nhiễm, còn có những nguyên nhân viêm âm đạo mà chị em không ngờ tới. Vậy đó là những nguyên nhân nào, cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để có hướng phòng tránh hiệu quả.



Nguyên nhân viêm âm đạo mà chị em không ngờ tới
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng viêm âm đạo, vậy đâu là những nguyên nhân không ngờ tới mà chị em nên biết, cụ thể:

Ăn quá nhiều đồ ngọt
Ăn quá nhiều đồ ngọt, người ta sẽ nghĩ ngay đến hiện tượng thừa cân, béo phì, tuy nhiên không dừng lại ở đó, việc ăn quá nhiều đồ ngọt còn là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh viêm âm đạo.
Theo các chuyên gia tại Đa Khoa 3 Tháng 2 cho biết, những chị em phụ nữ có lượng đường trong máu cao rất dễ mắc bệnh phụ khoa. Bởi nguyên nhân viêm âm đạo chủ yếu là do vi khuẩn candida, sinh sôi và phát triển trong môi trường axit, khi lượng đường trong máu cao, khiến nồng độ axit trong âm đạo tăng, khiến cho vi khuẩn candida có cơ hội phát triển. Đó là lí do vì sao chị em nên hạn chế ăn đồ ngọt để tránh mắc bệnh viêm âm đạo.

Mặc đồ lót quá chật
Những bộ đồ lót bó sát khiến vùng kín khó chịu, tiết nhiều mồ hôi, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản, gây viêm âm đạo. Do đó, để loại bỏ nguy cơ mắc bệnh, chị em nên mặc những đồ lót bằng cotton, ôm vừa phải và không quá chật.

Thường xuyên dùng băng vệ sinh hàng ngày
Dùng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tập trung phát triển, làm mất cân bằng độ pH trong âm hộ gây nên những triệuchứng viêm âm đạo, do đó chị em cũng nên lưu ý, hạn chế thói quen này.

Sử dụng xà phòng vệ sinh vùng kín
Xà phòng, sữa tắm có tính sát khuẩn cao, khi chị em sử dụng chúng để vệ sinh vùng kín hàng ngày sẽ khiến âm đạo bị khô, phá vỡ độ cân bằng pH trong môi trường âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công gây viêm âm đạo.





Lạm dụng thuốc kháng sinh
Những hợp chất hóa học có trong thuốc sẽ tiêu diệt vi khuẩn có ích, làm mất độ cân bằng pH tự nhiên trong môi trường âm đạo, khiến vi khuẩn gây bệnh tấn công.
Viêm âm đạo có thể “hình thành” từ những nguyên nhân chị em không thể ngờ đến và khi nhận biết được những nguyên nhân này, chị em nên thay đổi thói quen để không mắc phải viêm âm đạo. Đặc biệt, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để được thăm khám, kịp thời phát hiện và điều trị hiệu quả tránh biến chứng đáng tiếc.

Chữa viêm âm đạo hiệu quả tại Đa Khoa 3 Tháng 2
Để quá trình thăm khám và điều trị viêm âm đạo diễn ra hiệu quả, chị em nên chọn đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đó là Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2. Đây là phòng khám chuyên chữa trị các bệnh phụ khoa, trong đó có điều trị viêm âm đạo hiệu quả.

Về mặt phương pháp điều trị: Đối với bệnh viêm âm đạo ở giai đoạn nhẹ, các bác sĩ sẽ dùng thuốc nhằm hạn chế những triệu chứng của bệnh.
Trường hợp bệnh viêm âm đạo ở mức độ nặng, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa, cụ thể là kỹ thuật Oxygen (O3) vừa hiện đại vừa hiệu quả với những ưu điểm nổi bật như không đau, không chảy máu, an toàn, hạn chế bệnh tái phát…

   Đồng thời Đa Khoa 3 Tháng 2 còn đáp ứng được đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và giàu kình nghiệm trong nghề. Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đầy đủ hiện đại sẽ đem lại một quá trình khám và điều trị viêm âm đạo hiệu quả.


Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

No comments:

Post a Comment