Friday, December 22, 2017

Phương pháp hút chân không để phá thai thực hiện ra sao?

Từ tuần thứ 6 đến tuần thứ 12 của thai kỳ nếu thai phụ muốn phá thai an toàn có thể lựa chọn phương pháp hút chân không. Vậy thực tế phương pháp này như thế nào? Có thực sự an toàn không? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết dưới đây:

Phá thai bằng phương pháp hút chân không là phương pháp chấm dứt thai nghén, được thực hiện bằng cách dùng bơm hút chân không để hút thai tại bệnh viện hoặc các phòng khám phụ khoa đủ tiêu chuẩn khám chữa.

Một vài điều về hút thai chân không

Đơn vị được phép thực hiện thủ thuật: Những cơ sở y tế, phòng khám được cấp phép, những bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh, tuyến trung ương  được phép tiến hành phương pháp phá thai an toàn hút chân không.

Đối tượng thực hiện phá thai an toàn bằng hút chân không là những bác sĩ, y tá sản khoa, nữ hộ sinh được đào tạo và có kinh nghiệm về phá thai bằng hút chân không.

Tuổi thai để thực hiện thủ thuật: Độ tuổi thai được áp dụng từ tuần thứ 6 đến tuần thứ 12, đối với những trường hợp bị viêm cấp tính đừng sinh dục cần được điều trị hoặc chuyển tuyến.



Quy trình phá thai bằng phương pháp hút chân không

+) Tư vấn của các bác sĩ về tiền sử người bệnh về bệnh nội, ngoại, sản khoa... tư vấn trước, sau khi làm thủ thuật.

+) Bạn cần ký vào bản cam kết phá thai, Uống thuốc kháng sinh và giảm đau trước khi làm thủ thuật 30 phút.

+) Thăm khám để xác định kích thước và độ tuổi của thai, tư thế tử cung.

+) Sát khuẩn ,vô trùng các dụng cụ làm thủ thuật như nong, mỏ vịt, rửa sạch tay bằng xà phòng dưới vòi nước...

+) Trong quá trình làm thủ thuật người bệnh vẫn tỉnh táo và cảm nhận thấy đau do cổ tử cung co lại. Sát khuẩn cổ tử cung, âm đạo, kẹp cổ tử cung, gây tê cạnh cổ tử cung.

+) Các bác sĩ thực hiện thủ thuật sẽ đưa dụng cụ hút chân không để hút tổ chức thai.

+) Thủ thuật kéo dài từ 5-10 phút. Thành công của thủ thuật phá thai bằng chân không là 98%.

Phương pháp phá thai an toàn này người bệnh sẽ cảm thấy đau do tử cung bị co lại, cơn đau sẽ tăng lên khi thủ thuật sắp hoàn tất, khi hoàn tất sẽ hết cảm giác đau. Phương pháp này ít gặp rủi ro, nếu gặp rủi ro còn sót thai cần tiến hành hút lại.

Theo dõi và chăm sóc sau phá thai

Theo dõi mạch, huyết áp, ra máu âm đạo tối thiểu 30 phút sau khi làm thủ thuật. Tư vấn sau phẫu thuật, kê đơn thuốc nếu cần thiết. Bác sỹ sẽ hẹn khám lại sau 2 tuần.

Đối với những chị em phụ nữ lỡ mang thai ngoài ý muốn hay thai có chỉ định của bác sĩ nên bỏ do dị tật thì cần tìm hiểu thật kỹ và chính xác về các phương pháp phá thai, nạo thai, hút thai an toàn, ít rủi ro. Khi chưa xác định có con hãy sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, tránh phá thai ngoài ý muốn gây hại cho sức khỏe và tinh thần.

No comments:

Post a Comment