Wednesday, December 13, 2017

Triệu chứng và cách phòng bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo nữ giới bị viêm nhiễm do vi khuẩn, tạp khuẩn, ký sinh trùng, nấm... Viêm âm đạo không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn dễ lan rộng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, thậm chí gây vô sinh. Vì vậy, chị em cần chú ý đến những triệu chứng và cách phòng bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ để kịp thời ngăn chặn cũng như phát hiện sớm bệnh nhằm được xử lý hiệu quả.



Triệu chứng và cách phòng bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Âm đạo là cơ quan sinh dục quan trọng, luôn ở trạng thái mở nên vi khuẩn rất dễ xâm nhập, gây viêm nhiễm do nữ giới có thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, do thay đổi nội tiết tố hay ở phụ nữ mới sinh con.

Bệnh viêm âm đạo tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng lại gây ra rất nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày, nguy cơ vô sinh rất cao.
Biểu hiện, triệu chứng của bệnh viêm âm đạo sẽ khác nhau ở mỗi nguyên nhân gây bệnh, cụ thể:

Biểu hiện viêm âm đạo do vi khuẩn: khí hư loãng, có màu nâu sẫm, có mùi, ngứa nóng ran ngoài âm đạo.

Biểu hiện viêm âm đạo do nấm Candida: xuất hiện khí hư loãng hoặc đặc, có màu trắng đục, kèm theo cảm giác nóng, ngứa âm đạo, đau khi quan hệ, đi tiểu thường xuyên, tiểu rát…

Biểu hiện viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas: ở trường hợp này, khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa hoặc màu vàng, đôi khi có mủ, có mùi và có bọt, ở mức độ nặng khí hư kèm theo máu, tiểu khó hoặc tiểu rát.

Biểu hiện viêm âm đạo do tuổi già: viêm âm đạo phổ biến hơn ở phụ nữ về già, trung niên, khi mắc bệnh viêm âm đạo ở trường hợp này, sẽ xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều, màu vàng, âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, nghiêm trọng hơn, xuất hiện mủ kèm theo mùi hôi, kèm máu, ngoài âm đạo có hiện tượng đau rát, môi nhỏ sưng, tiểu đau, tiểu rắt.

Ngoài ra, triệu chứng viêm âm đạo còn có thể gặp phải như âm đạo nóng rát, có mùi hôi kèm theo mủ, khí hư ra nhiều kích thích vi khuẩn gây viêm niệu đạo, dẫn đến tiểu buốt, tiểu rắt.



Vậy để loại bỏ nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo, chị em nên có biện pháp phòng bệnh viêm âm đạo như thế nào? Cụ thể:
+ Chị em nên giữ vệ sinh sạch sẽ, vệ sinh vùng kín đúng cách.
+ Mặt quần thoáng mát, nên mặc chất liệu vải cotton.
+ Không lạm dụng dung dịch vệ sinh, nên sử dụng những dung dịch vệ sinh chuyên biệt để rửa, tránh tình trạng thay đổi độ PH trong âm đạo.
+ Có chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.
+ Thực hiện các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Trường hợp chị em nghi ngờ mắc bệnh cũng như xuất hiện những triệu chứng viêm âm đạo thì cần kịp thời thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Điều trị hiệu quả bệnh viêm âm đạo ở Đa Khoa 3 Tháng 2

Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng chuyên điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có chữa trị viêm âm đạo hiệu quả. Đồng thời, phòng khám được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn và đã gặt hái được nhiều thành công nhất định trong quá trình khám và điều trị viêm âm đạo.

Thêm đó, Đa Khoa 3 Tháng 2 đáp ứng được đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm trong nghề. Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài sẽ giúp đem lại một quá trình khám và điều trị viêm âm đạo hiệu quả.

Đối với bệnh viêm âm đạo ở giai đoạn nhẹ, các bác sĩ sẽ dùng thuốc bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt nhằm hạn chế những triệu chứng của bệnh.

Trường hợp bệnh viêm âm đạo ở mức độ nặng, các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp kỹ thuật Oxygen (O3) vừa hiện đại vừa hiệu quả giúp chữa trị thành công bệnh viêm âm đạo cùng với những ưu điểm nổi bật như không đau, không chảy máu, an toàn, hồi phục nhanh, hạn chế bệnh tái phát…

Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9999 hoặc thông qua [bảng chat] để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

No comments:

Post a Comment