Wednesday, December 13, 2017

Vì sao phụ nữ nên thăm khám phụ khoa định kỳ?

Việc khám sản phụ khoa định kỳ với phụ nữ là một việc làm vô cùng quan trọng, giảm thiểu những mặt rủi ro về sức khỏe cho chị em phụ nữ. Khám phụ khoa định kỳ nhằm đánh gia tình hình sức khỏe phụ khoa của chị em, giúp phát hiện được nhiều bệnh nguy hiểm nhưng diễn tiến âm thầm như các bệnh lây qua đường quan hệ, u nang buồng trứng, u xơ tử cung hoặc ung thư giai đoạn đầu.


Nhiều phụ nữ thường chủ quan, xem thường bệnh vùng kín, cho nên đến khi khám bệnh mới phát hiện ra mình bị viêm nhiễm đường sinh dục nặng, u xơ tử cung, thậm chí là ung thư tử cung… thì đã quá muộn. Vì vậy không nên thờ ở với chính sức khỏe của mình, phải đi khám phụ khoa định kì, đặc biệt là với phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, phát hiện kịp thời và chủ động trong việc điều trị bệnh. 

Đối với phụ nữ đã sinh con, phụ nữ thời kì mãn kinh thì việc khám phụ khoa giúp phát hiện kịp thời các bệnh thường gặp ở phụ nữ trên 35 tuổi. Đối với phụ nữ chưa sinh con và phụ nữ mang thai, việc khám phụ khoa định kì này còn quan trọng hơn. Nó giúp phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm sinh dục do các nguyên nhân khác nhau để tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra như: ứ dịch, tắc vòi trứng, thai ngoài tử cung,… 

Kết quả hình ảnh cho tại sao phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ?

Qua việc thăm khám giúp bác sỹ phát hiện ra những dị dạng ở đường sinh dục ảnh hưởng tới khả năng sinh con, từ đó có hướng điều trị thích hợp. Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh phụ khoa không được chữa trị kịp thời rất dễ sinh non, sinh con thiếu tháng.

Bệnh phụ khoa thường có những biểu hiện âm thầm, chính vì vậy mà nhiều chị em khá chủ quan. Có nhiều trường hợp sau khi nạo hút thai, phá thai bằng thuốc hay tự phá thai không khám phụ khoa thường xuyên và vệ sinh không đúng cách dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa gây vô sinh… Khi đi khám phụ khoa các chị em được tư vấn, xét nghiệm dịch để phát hiện các nguyên nhân viêm tử cung, âm đạo; siêu âm kiểm tra tử cung và phần phụ khoa để có biện pháp điều trị thích hợp.

Đối với phụ nữ lao động trong môi trường nắng nóng, chất lượng vệ sinh kém thì cần phải thường xuyên đi khám phụ khoa để được tư vấn các biện pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản. Mặc quần lót có chất liệu thoáng mát, phơi áo quần dưới nắng mặt trời để phòng tránh nấm mốc phát triển, giử gìn vệ sinh cơ thể và vùng kín đúng cách. Đặc biệt là có biện pháp phòng ngừa phù hợp đối với các bệnh lây qua đường quan hệ, sống lành mạnh để bảo vệ bản thân và gia đình. Để chủ động phòng chống bệnh tật không nên xem việc khám phụ khoa là xấu hổ.

Vì sao nên khám phụ khoa định kỳ? bởi đó là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe chị em khỏi các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Bệnh sẽ không đáng lo ngại nếu được phát hiện và điều trị sớm. Lưu ý rằng bạn nên lựa chọn phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám tốt nhất. 

Khi phụ nữ đi khám định kỳ sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh như ung thư cổ tử cung và những viêm nhiễm khác từ giai đoạn đầu. Phát hiện, điều trị sớm sẽ đem lại kết quả tốt hơn, cũng như bảo đảm cho sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc gia đình. Phụ nữ từ 21 tuổi trở lên, hoặc từ khi bắt đầu có quan hệ tình dục, thì nên đi khám phụ khoa ít nhất sáu tháng một lần.

No comments:

Post a Comment