Tuesday, January 9, 2018

Phá thai 2 tháng tuổi bằng thuốc an toàn bạn nên biết

Mang thai ngoài ý muốn nhưng nếu không có dấu hiệu thai nghén thì rất khó phát hiện, điều đó khiến nhiều chị em khi phát mình mang thai thì thai đã được 2 tháng tuổi, lúc này chị em rất lo lắng vì không biết có phá được không? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về phá thai 2 tháng tuổi an toàn bạn nên biết để chị em cùng tham khảo.

Phương pháp nào được áp dụng cho trường thai 2 tháng tuổi

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để đình chỉ thai kỳ khi chị em trót lỡ mang thai ngoài ý muốn như: sử dụng thuốc phá thai, hút thai, nóng và gắp thai. Việc sử dụng phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào độ tuổi thai nhi.



Nhờ vào sự phát triển của y học hiện đại nên với những trường hợp thai 2 tháng tuổi nếu chị em không thể tiếp tục giữ thai vì nhiều lý do thì có thể tiến hành đình chỉ thai.
Có rất nhiều chị em nghĩ rằng khi mang thai được 2 tháng tuổi vẫn có thể dùng thuốc để phá bỏ vì thuốc phá thai 2 tháng không đau do không có sự can thiệp trực tiếp vào tử cung của người phụ nữ.

Tuy nhiên đây là suy nghĩ hết sức sai lầm, bởi việc phá thai 2 tháng tuổi bằng thuốc rất nguy hiểm và hầu như không có một cơ sở y tế nào sử dụng thuốc đình chỉ thai đối với những trường hợp thai được 8 tuần tuổi.

Để phá thai 2 tháng tuổi cần phải có sự can thiệp của phương pháp ngoại khoa, mà cụ thể phương pháp đình chỉ thai tốt nhất trong thời điểm này chính là phương pháp hút chân không. Đây là phương pháp được áp dụng phổ biến trong những trường hợp thai dưới 12 tuần tuổi, có độ an toàn và hiệu quả tương đối cao.

>>>  Quy trình thực hiện đình chỉ thay bằng phương pháp hút chân không

+ Trước khi thực hiện thủ thuật, thai phụ được cho dùng kháng sinh và thuốc giảm đau.

+ Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để xác định kích thước và vị trí của thai nhi.

+ Tiếp theo, bác sĩ đặt van và sát khuẩn tử cung, vùng quanh âm đạo, kẹp cổ tử cùng và gây tê. Tiếp tục, dùng một dụng cụ chuyên khoa (ống hút) để đo buồng trứng, nong cổ tử cung và thực hiện việc hút thai.

+ Kết thúc quá trình thủ thuật bác sĩ sẽ vệ sinh kỹ lưỡng dụng cụ y tế thực hiện.

+ Kiểm tra và đánh giá kết quả lần nữa sau khi cho thai phụ ra về dặn dò việc quay trở lại tái khám.



*** Những lưu ý cần biết khi phá thai bằng hút chân không

+ Những phụ nữ đang mắc chứng viêm đường sinh dục thì cần phải điều trị bệnh trước khi tiến hành đình chỉ thai.

+ Chỉ nên thực hiện việc đình chỉ thai ở những cơ sở y tế chuyên khoa hoặc những phòng khám phụ khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa 3 Tháng 2 để được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện, có khả năng xử những tình huống xấu có thể  xảy ra.

+ Chị em cần phải chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai nhất là chế độ ăn uống, sinh hoạt nghỉ ngơi, tránh mệt mỏi căng thẳng stress… nên giữ cho tinh thần được thoải mái nhất nhằm giúp cho sức khỏe được phục hồi nhanh chóng.


Trên đây là những chia sẻ về phá thai 2 tháng tuổi ở tphcm mà chị em có thể đọc tham khảo để bổ sung cho mình những thông tin cần thiết. Mọi thắc mắc liên quan hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào [bảng chat trực tuyến] hoặc gọi điện trực tiếp đến số: 028.3960.9999 để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia.

No comments:

Post a Comment