Tuesday, January 9, 2018

Phá thai bằng thuốc có đau không?

Ngày nay, phương pháp phá thai bằng thuốc là một phương pháp phổ biến được áp dụng khi phá thai. Với những ưu điểm nhất định mà khi phụ nữ đạt các điều kiện cần thiết sẽ thường ưu tiên sử dụng phương pháp phá thai bằng các sử dụng thuốc.

>> Phá thai không an toàn - Nguy hiểm khó lường

Việc phải từ bỏ đi chính đứa con của mình là điều không dễ dàng, nhưng sẽ còn đau đớn hơn khi gặp phải những biến chứng sau phá thai, có thể bạn sẽ mãi bị tước đi khả năng làm mẹ. Chính vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi có quyết phá thai, và nếu chắc chắn cần phá thì hãy lựa chọn biện pháp an toàn nhất. 

Có rất nhiều bạn lo lắng việc phá thai sẽ gây đau, vậy phá thai bằng thuốc có đau không? Các bác sỹ chuyên khoa khuyên những gì để có thể phá thai bằng thuốc an toàn? Cùng tìm hiểu thông tin sau:


Phá thai bằng thuốc có đau không?

Đây là lo lắng chung của nhiều chị em phụ nữ khi đang có ý định phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc. Thực chất việc phá thai dù bằng cách nào thì cũng sẽ có thể ít nhiều gây đau đớn với các triệu chứng như đau bụng, chảy máu kinh... nhưng xét tổng thể, việc phá thai bằng thuốc là an toàn, ít đau và ít gây biến chứng nhất so với các phương pháp khác như hút thai, nạo thai. Bởi cơ chế của việc phá thai bằng thuốc là gây hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Thông thường, sau khi sử dụng thuốc phá thai ở viên thứ 2, tử cung sẽ có hiện tượng co thắt để đẩy thai ra ngoài do tác dụng của thuốc. Lúc này, chị em sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới, có máu chảy và thai nhi bị trôi ra ngoài. Tùy cơ địa của từng người mà cảm giác đau bụng sẽ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn hay dài sau khi sử dụng thuốc phá thai thành công, thông thường là dưới 1 ngày các cơn đau bụng dưới sẽ chấm dứt.

Tình trạng đau bụng có kéo dài hay không cũng phụ thuộc phần lớn vào tuổi thai và sức khỏe thai phụ. Chỉ khi đảm bảo được các yêu cầu về sức khỏe mới được phép phá thai bằng thuốc. Vì vậy thai phụ cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thực hiện phá thai nội khoa an toàn.

Tham khảo lời khuyên của bác sỹ chuyên khoa

Cân nhắc kỹ trước khi phá thai: Bạn nên cân nhắc lại việc phá thai vì cách phá thai bằng thuốc hay bất cứ cách phá thai an toàn nào đều ảnh hưởng đến tâm sinh lý của chị em. Trong trường hợp bất đắc dĩ phải phá thai thì bạn nên đến các địa chỉ uy tín để các bác sĩ chuyên khoa tiến hành kiểm tra tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe sau đó mới có thể đưa ra phương pháp phá thai phù hợp cho bạn. Nếu đủ điều kiện phá thai bằng thuốc thì bạn cũng cần có sự giám sát của các bác sĩ.

Đến các địa chỉ phá thai uy tín để phá thai: Cho dù là chỉ sử dụng cách phá thai đơn giản như cách phá thai bằng thuốc thì chị em cũng cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để phá thai vì chỉ những địa chỉ này mới đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chị em. Mặc dù chị em muốn phá thai bằng thuốc thì trước tiên bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ phải kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe và các vấn đề liên quan đến thai nhi (tuổi tác, vị trí) trước khi quyết định.

Không tự tiện uống thuốc phá thai tại nhà: Thuốc phá thai không đơn giản uống là xong. Nếu chị em tự tiện đi mua thuốc phá thai về uống thì nguy cơ gặp rủi ro như tử vong, băng huyết, sót nhau, sót thai… sẽ rất cao. Tại sao những rủi ro này lại có thể xảy ra? Đơn giản là khi tự ý phá thai tại nhà chị em sẽ không thể kiểm tra được tình trạng sức khỏe và cũng không xác định được vị trí và tuổi thai nhi. Trong trường hợp không may chị em bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, huyết áp, tắc tĩnh mạch… hoặc tuổi thai nhi đã quá lớn (trên 7 tuần), thai nhi nằm ngoài tử cung mà chị em uống thuốc phá thai thì nguy cơ bị tử vong, nhiễm trùng sẽ rất cao. Có thể sử dụng cách phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc đến dưới 7 tuần tuổi dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ.

Trong trường hợp chị em đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về sức khỏe, tuổi tác và vị trí thai nhi thì việc phá thai bằng thuốc sẽ được tiến hành. Để phương pháp dùng thuốc phá thai an toàn thì trong suốt quá trình chị em cần phải thực hiện đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Cuối cùng một điều mà chúng tôi không quên lưu ý với các bạn trước khi kết thúc bài viết đó là việc phá thai dù bằng phương pháp nào cũng đều gây những ảnh hưởng nhất định về sức khỏe và tinh thần của thai phụ. Vì vậy nếu như chưa sẵn sàng có con hãy chú ý sử dụng biện pháp ngừa thai an toàn để tránh có thai ngoài ý muốn!

No comments:

Post a Comment