Monday, June 11, 2018

Phá thai 2 tuần tuổi được không và bằng cách nào an toàn

Phá thai là một trong những việc làm không chị em nào mong muốn, nhưng vì nhiều lý do như điều kiện sức khỏe, thai bị dị tật bẩm sinh,  tài chính  của các chị em không cho phép....  dẫn đến họ tìm những cách phá thai an toàn nhất. Vậy đối với thai 2 tuần tuổi thì có cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn nhất. Trong bài viết dưới đây các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt sẽ cung cấp một số thông tin cho chị em.
Phá thai 2 tuần tuổi được không?
Phá thai 2 tuần tuổi là phương pháp chấm dứt thai kỳ ở nữ giới trước khi đến kỳ hạn sinh nở. Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt cho biết khi thai nhi được 2 tuần tuổi. Lúc này mới chỉ là túi thôi đang di chuyển vào bên trong tử cung và tìm kiếm vị trí phù hợp để làm tổ và phát triển trong 38 tuần tiếp theo. Thai nhi vào tuần thứ 2 này rất rất nhỏ, gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường và chỉ mới bắt đầu phân chia tổ chức và tế bào.
Lúc này thai nhi vẫn còn chưa vào trong tử cung, vậy nên muốn phá thai 2 tuần tuổi an toàn các chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, bác sĩ có thể khám về tình hình thai phu, độ tuổi chính xác của thai nhi và xem thai nhi đã di chuyển vào tử cung của người mẹ hay chưa. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp phá thai phù hợp nhất.
Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc
Thông thường đối với những thai nhi dưới 7 tuần tuổi có thể áp dụng phương pháp phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc là thích hợp nhất. Nhưng để phá thai bằng thuốc được, chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám xem thai nhi đã vào được tử cung của người mẹ chưa mới có thể phá thai 2 tuần được.
Điều kiện để phá thai 2 tuần bằng thuốc:
+ Thai nhi dưới 7 tuần tuổi mới có thể phá thai được.
+ Thai nhi phải nằm trong tử cung của người mẹ
+ Thai phụ không bị dị ứng với thuốc phá thai, bị bệnh lý về phụ khoa, rối loạn máu đông thì không thể phá thai bằng thuốc được.
 Pháp phá thai bằng thuốc thường được nhiều chị em lựa chọn nhất. Với phương pháp phá thai này sẽ chấm dứt sự phát triển của thai nhi, giúp kích thích tử cung đẩy thai nhi ra ngoài như sảy thai tự nhiên chỉ trong 48 giờ, thai nhi sẽ được đẩy ra ngoài chỉ đơn giản sử dụng bằng đường uống thuốc và không có bất kỳ đe dọa phẫu thuật đến tử cung. Ngoài ra, phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc cũng giúp cho việc hạn chế được những tổn thương ở buồng tử cung và các bộ phận sinh dục khác, tránh được các vi khuẩn dễ gây nên viêm nhiễm phụ khoa.
Lời khuyên dành cho các chị em
Với thai 2 tuần tuổi trước khi phá thai chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra thai kỳ, chính xác thai nhi bao nhiều tuần, thai nhi đã vào tử cung người mẹ chưa. Đồng thời thăm khám tình hình thai phụ có mắc những bệnh lý về phụ khoa hay không, có đủi điều kiện để phá thai hay không? Từ đó có thể đưa ra biện pháp phá thai thích hợp nhất cho thai phụ.
Thông thường với thai 2 tuần tuổi lúc này thai chưa vào tử cung của người mẹ vì thế chị em có thể chờ đợi thêm một thời gian để thai nhi di chuyển vào tử cung từ đó mới có thể tiến hành đình chỉ thai. Thời điểm có thể phá thai tốt nhất là từ 5 tuần. Phá thai không quá sớm và cũng không quá 3 tháng. Bởi vì thai đã hơn 3 tháng, khi này phá thai 4 tháng tuổi, 5 tháng tuổi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ.
Sau khi bác sĩ xác định chắc chắn bạn có thai và thai nhi nằm trong tử cung của mẹ thì bạn mới được bỏ thai bạn nhé. Phương pháp phá thai bạn có thể áp dụng lúc này là phá thai bằng thuốc hoặc nạo hút thai.
Chị em khi có quyết định phá thai thì hãy tìm cho mình những địa chỉ phá thai an toàn, phá thai phải theo sự hướng dẫn của các bác sĩ. Để không gây nên các biến chứng không mong muốn cho thai phụ. Đặc biệt chị em không nên mua thuốc phá thai về nhà để phá thai 2 tuần tuổi để nhằm tránh những biến chứng như sót thai, sót nhau, băng huyết...
Hy vọng với những chia sẽ trên đây chị em có thể tìm cho mình được cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn nhất. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960.
Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc !!

No comments:

Post a Comment