Saturday, July 21, 2018

Khí hư ra nhiều loãng như nước có sao không và cách điều trị

Huyết trắng là hiện tượng sinh lý xảy ra đối với những chị em phụ nữ khi đến tuổi dậy thì. Một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa dễ nhận thấy đối với chị em phụ nữ là sự bất thường của khí hư. Vậy thì khi khí hư ra nhiều loãng như nước là biểu hiện của bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
Thông thường chị em phụ nữ ai cũng có khí hư. Khí hư có tác dụng bảo vệ âm đạo khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh đồng thời còn có nhiệm vụ cân bằng pH âm đạo. Khí hư này gọi là huyết trắng, thường có màu trắng đục hoặc trắng trong, dai, hơi dính, có mùi hơi tanh. Vậy những chị em khi có huyết trắng ra nhiều loãng như nước là biểu hiện của bệnh gì?

Huyết trắng ra nhiều loãng như nước là bị bệnh gì?

Đối với những trường hợp có khí hư thay đổi bất thường về cả màu sắc lẫn mùi thì đây là dấu hiệu bất thường của cơ thể. Có thể đây là biểu hiện của chị em khi mắc các bệnh phụ khoa sau:
– Bệnh viêm cổ tử cung: Khí hư ra nhiều và loãng như nước là một trong những biểu hiện điển hình của bệnh viêm cổ tử cung. Khi mắc bệnh này người bệnh sẽ có khí hư có màu xám hoặc vàng, có thể kèm theo những tia đỏ như máu và mủ. Bệnh này nếu không nhanh chóng điều trị sẽ hình thành dạng mãn tính và làm cho nữ giới gặp khó khăn trong sinh sản sau này.
– Viêm vùng chậu: Khi chị em phụ nữ mắc bệnh viêm vùng chậu thì sẽ gặp biểu hiện là khí hư ra nhiều, khí hư ở dạng loãng như nước. Kèm theo đó là các biểu hiện khác như: đau lưng, chảy máu vùng kín. Bệnh này khá nguy hiểm và nếu không chữa trị kịp thời thì tỉ lệ vô sinh ở bệnh nhân là khá cao.
– Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Một trong những bệnh chúng ta hay gặp ở nữ giới là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi mắc bệnh này các chị em sẽ thấy vùng kín luôn bị ẩm ướt do lượng khí hư tiết ra nhiều và loãng, màu sắc có thể vàng hoặc xám. Đặc biệt bệnh này còn kèm theo biểu hiện là tiểu khó, tiểu rắt, đau eo, xương chậu cũng như xuất huyết âm đạo nữa nhé.
– Bệnh Polyp cổ tử cung cũng là nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều và loãng như nước. Bệnh này còn khiến người bệnh bị rối loạn kinh nguyệt, bụng tức, đau bụng và âm đạo chảy máu.
– Phì đại cổ tử cung: Khi bị bệnh phì đại cổ tử cung các bệnh nhân sẽ có cổ tử cung phát triển mạnh, to lớn hơn người bình thường. Bệnh đến giai đoạn cấp tính sẽ làm cho khí hư ra nhiều, dạng loãng có kèm mủ hoặc máu, tiểu nhiều, tiểu buốt và bề mặt cổ tử cung bị phì sẽ sưng to, mưng mủ, viêm loét rất nguy hiểm.
– Viêm niệu đạo: Bệnh viêm niệu đạo làm cho khí hư ra nhiều, loãng như nước, cũng có lúc lại nhầy và có kèm theo mùi hôi tanh cực kì khó chịu.
– Viêm âm đạo: Bệnh viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn, tạp trùng gây nên. Nếu bị viêm âm đạo do nấm Cadina thì chúng ta sẽ thấy khi hư có màu trắng đục và dính thành mảng, ngược lại nếu khí hư ra nhiều và loãng như nước thì đích thị tình trạng viêm âm đạo của bạn là do trùng roi Trichomonas gây nên.
==>> Khi có những triệu chứng bất thường về khí hư (huyết trắng) kèm theo những biểu hiện như trên thì chị em đã mắc các bệnh phụ khoa nào đó. Và khi có những biểu hiện đó thì chị em nên nhanh chóng đến những phòng khám phụ khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Cách điều trị khi khí hư ra nhiều và loãng như nước

Khi những biến chứng xảy ra với cơ thể của chị em thì cách tốt nhất là chị em nên đến ngay cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được các bác sĩ khám xét nghiệm cũng như đưa ra các chuẩn đoán chính xác về loại bệnh lý các chị em đang gặp phải. Các bác sĩ có thể làm các xét nghiệm như: xét nghiệm nước tiểu, khí hư, siêu âm,…Sau khi xác định chính xác bệnh lý liên quan đến hiện tượng khí hư ra nhiều và loãng thì các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị.
Tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ có những cách điều trị bệnh khác nhau. Có thể là bằng nội khoa như dùng thuốc, uống thuốc, đặt thuốc hay phương pháp ngoại khoa.
Bên cạnh đó các chị em cũng nên lưu ý vài điều sau để việc điều trị hiệu quả hơn:
Không được chủ quan và tự mua thuốc về điều trị khi bị tình trạng khí hư đột nhiên ra nhiều và có dạng loãng như nước.
+ Vệ sinh vùng kín, bộ phận sinh dục đều đặn mỗi ngày, không nên khó chịu vì khí hư ra nhiều mà vệ sinh nhiều quá, kĩ quá cũng sẽ làm cho bệnh nặng hơn.
+ Mặc đồ lót thấm hút tốt, thay đồ lót thường xuyên, nếu khí hư quá nhiều thì nên dùng băng vệ sinh hàng ngày.
+ Hạn chế dùng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh sẽ dễ dẫn đến âm đạo bị khô và kích ứng.
+ Kiêng quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm nặng hơn cũng như lây bệnh cho bạn tình.
+ Nên chú ý vệ sinh vùng kín trong những ngày hành kinh sạch sẽ, thay băng thường xuyên. Tránh để cho vùng kín ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Điều trị huyết trắng ra nhiều loãng như nước ở đâu?

Để chị em có thể chọn được một địa chỉ khám phụ khoa an toàn và uy tín thì chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt để thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa nói chung và bệnh huyết trắng ra nhiều và loãng như nước nói riêng.
Phòng khám Đa khoa Đại Việt là phòng khám phụ khoa tại tphcm và điều trị các bệnh phụ khoa với đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến.
   Đây là cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép và giám sát hoạt động.
   Thời gian hoạt động từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày trong tuần chị em có thể linh hoạt sắp xếp thời gian thăm khám những bất thường hoặc đi thăm khám phụ khoa định kì.
   Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, bệnh nhân hoàn toàn an tâm tin tưởng vào tay nghề bác sĩ.
   Cơ sở vật chất khang trang được xây dựng rộng rãi, sạch sẽ.
   Chi phí thăm khám được niêm yết công khai theo quy đinh và bảo mật thông tin của bệnh nhân.
+ Chị em có thể đặt lịch khám, qua hệ thống ĐẶT KHÁM ONLINE. Sau đó, bạn cung cấp các thông tin và  đặt hẹn khám, từ đó lễ tân cung cấp thông tin cho bác sĩ. Bạn có nhu cầu khám liền thì có thể vào khám mà không phải chờ đợi. (Trên website: phongkhamdakhoadaiviet.com)
Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề như ở trên thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Địa chỉ 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TPHCM hoặc Hotline 028 3960 9960 thông tin bảo mật uy tín.

No comments:

Post a Comment