Tuesday, July 10, 2018

Phá thai 13 tuần tuổi có nguy hiểm về sau không?

Phá thai là việc làm bất đắc dĩ của những chị em mang thai ngoài ý muốn, thai dị tật hay vì một lý do đặc biệt nào đó. Phá thai ở giai đoạn nào cũng rất nguy hiểm, nhất là phá thai ở tuần thứ 13. Điều này khiến chị em
hoang mang không biết thai 13 tuần có phá được không và bằng cách nào và có nguy hiểm không? Để chị em có thể giảm bớt hoang mang trước khi phá thai và nhiều thông tin hơn về phá thai 13 tuần tuổi thì chúng tôi sẽ chia sẽ ngay dưới bài viết sau.
Thai 13 tuần tuổi có phá được không?
Theo các chuyên gia bác sĩ Phòng Khám Đại Việt cho biết, thời điểm phá thai thích hợp nhất là từ 5 - 8 tuần tuổi. Vì lúc này thai nhi còn nhỏ, chưa có mối liên hệ chặt chẽ với cơ thể người mẹ nên việc phá thai sẽ hạn chế được biến chứng nguy hiểm. Đồng thời ít ảnh hưởng đến tâm lý của chị em. Tuy nhiên với thai 13 tuần tuổi, bé đã có thể bắt đầu cử động trong bụng mẹ. Thai nhi dài từ 8 - 9cm tính từ đầu đến mông và nặng xấp xỉ 43g. Do vậy, phá thai 13 tuần tuổi có độ khó và phức tạp.
Nhưng với trường hợp chị em buộc phải phá thai như thai bị dị tật bẩm sinh, sức khỏe người mẹ không đủ để nuôi con.... thì vẫn có thể phá được. Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của y học mà thai 13 tuần tuổi vẫn có thể phá được. Tuy nhiên, nó đòi hỏi phải được thực hiện ở những địa chỉ phá thai an toàn, cơ sở chuyên khoa, bác sĩ có trình độ cao, công nghệ hiện đại.
Phá thai 13 tuần tuổi bằng cách nào an toàn nhất?
Với trường hợp thai 13 tuần tuổi thì không thể phá thai 13 tuần bằng thuốc được mà chỉ có thể phá bằng phương pháp ngoại khoa là nong gắp thai. Đây là biện pháp được áp dụng cho thai nhi từ 13 - 18 tuần.
Nong và gắp là phương pháp chấm dứt thai nghén bằng cách sử dụng kết hợp thuốc kích thích tử cung co thắt và que nong để can thiệp vào cổ tử cung. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng máy bơm hút và kẹp gắp để lấy thai ra ngoài.
Trước khi thực hiện thủ thuật, để giảm thiểu các cơn đau cũng như biến chứng có thể xảy ra, bác sĩ sẽ tiến hành các bước như: kiểm tra, giảm đau toàn thân, sát khuẩn bên ngoài cổ tử cung, gây tê tử cung,...
Phá thai 13 tuần tuổi có nguy hiểm không?
Phá thai 13 tuần tuổi có nguy hiểm không? Thai 13 tuần tuổi có thể phá được nhưng mức độ rủi ro sẽ cao hơn so với thai nhi còn nhỏ. nếu chị em không tiến hành phá thai tại các cơ sở y tế chất lượng mà thực hiện tại các cơ sở y tế chui có thể dẫn đến những ảnh hưởng như:
- Nhiễm trùng: Đối với thai nhi 14 tuần tuổi thì không thể áp dụng được phương pháp nội khoa. Vì vậy, để phá thai cần phải áp dụng các phương pháp can thiệp ngoại khoa mới giải quyết thai được tốt nhất. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cho chị em.
- Tổn thương tử cung: Kỹ thuật nong và gắp dễ gây thủng tử cung, thủng ruột do các can thiệp nặng nề và sai kỹ thuật. Nhiều chị em do đi phá thai to lén lút ở những cơ sở kém chất lượng đã đánh mất cơ hội làm mẹ của bản thân.
- Xuất huyết: Can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa nên biến chứng xuất huyết là rất cao. Nếu không được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. Thậm chí có trường hợp tử vong vì mất quá nhiều máu. Bên cạnh đó, phá thai to còn khiến thai phụ gặp phải các vấn đề về tâm lý. Chính vì vậy, để tránh những biến chứng có thể xảy ra, chị em nên tìm đến những địa chỉ phá thai tin cậy.
Chi phí phá thai 13 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền?
Phá thai 13 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền? Đây cũng là lo lắng mà nhiều chị em quan tâm, tuy nhiên chi phí phá thai 13 tuần khó để đưa ra bằng 1 con số cụ thể được mà nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:
- Sức khỏe thai phụ: Tình trạng sức khỏe thai phụ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí phá thai 13 tuần. Với những thai phụ đang có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh nguy hiểm hoặc viêm nhiễm thì chi phí phá thai sẽ ít hơn. Nếu chị em mắc phải các bệnh về phụ khoa thì bác sĩ sẽ điều trị bệnh trước khi tiến hành phá thai 13 tuần tuổi. Vì thể chị em sẽ tốn thêm 1 khoản chi phí này nữa, tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người.
- Cơ sở phá thai: Để phá thai 13 tuần thì chị em cần phải đến các cơ sở y tế để thực hiện thăm khám và phá thai. Tuy nhiên, mỗi cơ sở lại cung cấp những dịch vụ khác nhau. Vì thế mà chi phí sẽ có sự chênh lệch. Nếu chị em phá thai ở những cơ sở chui, kém chất lượng, máy móc không đảm bảo, bác sĩ tay nghề kém thì chi phí thấp hơn. Thì những mức độ nguy hiểm đến thai phụ sẽ cao hơn so với chị em thực hiện tại cơ sở y tế chất lượng cao hơn.
- Tùy vào độ tuổi thai nhi: Tùy thuộc vào từng độ tuổi thai nhi sẽ có 1 mức chi phí khác nhau. Những thai nhi nhỏ tuổi, quá trình phá thai sẽ đơn giản hơn từ đó chi phí phá sẽ cao hơn những thai nhi lớn tuổi hơn. Với những thai nhi có kích thích lớn thì quy trình sẽ mất nhiều thời gian hơn, phức tạp hơn và khả năng xảy ra biến chứng cao hơn. Do vậy, chi phí phá thai sẽ cao hơn.
==>> Mặc dù chi phí phá thai quan trọng nhưng chị em không nên đặt nặng vấn đề này. Mối quan tâm hàng đầu của chị em vẫn là sự an toàn và tính mạng của bản thân. Xem thêm: Những biến chứng khi phá
thai không an toàn.
Phá thai 13 tuần tuổi ở đâu an toàn?
Phá thai 13 tuần tuổi cũng được xếp vào hạng mục phá thai to như phá thai 4 tháng hoặc 5 tháng, rất dễ gây nguy hiểm và biến chứng cho người phụ nữ. Vì vậy thai phụ cần suy nghĩ thật thấu đáo khi quyết định phá thai cũng như lựa chọn địa chỉ thực hiện.
Khi lựa chọn bệnh viện hay phòng khám phá thai 13 tuần tuổi an toàn, bắt buộc người phụ nữ cần căn cứ vào những yếu tố sau:
Địa chỉ đã được cấp giấy phép hoạt động hay chưa?
Phá thai (hay đình chỉ thai nghén) là một trong những thủ thuật thuộc hạng mục kế hoạch hóa gia đình. Vì vậy bắt buộc phải lựa chọn một địa chỉ đã được cơ quan có thẩm quyền là Bộ, Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.
Đội ngũ y bác sỹ thực hiện
Đây là yếu tố quyết định sự thành công của một ca phá thai an toàn. Đặc biệt là với phương pháp nong gắp thai, không phải bác sĩ nào cũng có khả năng thực hiện cũng như xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.
Cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hỗ trợ
Một cơ sở y tế đầu tư vào cơ sở vật chất, phòng thủ thuật vô trùng, thiết bị máy móc hỗ trợ hiện đại, tiên tiến sẽ đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và an toàn; đồng thời hạn chế nguy cơ tai biến, biến chứng cho thai phụ một cách tối đa.
Chất lượng dịch vụ
Đây cũng là một yếu tố mà thai phụ cần chú ý lưu tâm, dịch vụ chất lượng tốt, chuyên nghiệp sẽ đảm bảo sự thoải mái nhất về tinh thần, đồng thời các hạng mục như thăm khám, chi phí thủ thuật cũng được đảm bảo hợp lý.
Hiện tại trên địa bàn thành phố HCM có rất nhiều địa chỉ, cơ sở y tế tiến hành thực hiện đình chỉ thai nghén, khiến cho chị em không khỏi hoang mang khi lựa chọn phá thai 13 tuần tuổi ở đâu an toàn.
Một trong những địa chỉ được rất nhiều chị em trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận tin tưởng lựa chọn là Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt. Phòng khám đã được cấp phép hoạt động của Sở Y Tế.
Đến với Đại Việt, bạn sẽ được chính các y bác sỹ, chuyên gia có chuyên môn cũng như kinh nghiệm lâu năm trực tiếp thăm khám cũng như tư vấn phá thai an toàn tốt nhất (với trường hợp thai 13 tuần tuổi là phương pháp nong gắp thai).
Phòng khám cũng đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, phòng thủ thuật cũng như hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến nhằm đảm bảo phục vụ quá trình thăm khám, thủ thuật diễn ra an toàn, hiệu quả, vô trùng, tiêu chuẩn.
Nếu chị em còn có thắc mắc nào hãy liên hệ đến Phòng khám Đa Khoa Đại Việt để bác sĩ có thể tư vấn cho chị em. Địa chỉ 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TPHCM hoặc Hotline 028 3960 9960 thông tin bảo mật uy tín.

No comments:

Post a Comment