Monday, July 23, 2018

Phá thai 5 tháng tuổi có được không và phá ở đâu?

Phá thai 5 tháng tuổi có được không và bằng cách nào? Thai phụ quyết định phá thai khi thai nhi đã phát triển ở tháng thứ 5 là quyết định khó khăn vì lúc này kích thước thai đã lớn hơn, cũng bắt đầu hình thành rõ ràng các bộ phận, có khả năng lắng nghe các hoạt động bên ngoài cũng như có những hoạt động khớp đầu tiên trong đời. Vì vậy, dù bất cứ lý do gì mà quyết định phá thai thì cũng có ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản thậm chí tính mạng của thai phụ.
Tuy nhiên vì một số lý do như: thai bị dị tật bẩm sinh, sức khỏe thai phụ không tốt để có thể giữ bé lại... Buộc chị em phải phá thai 5 tháng tuổi. Bởi thai ở thời điểm rất nguy hiểm bởi thai nhi đã có mối liên kết chặt chẽ cùng với cơ thể của người mẹ, các thủ thuật phá thai không được đảm bảo tuyệt đối an toàn có thể gây tai biến và ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ.Vì thế, khi có quyết định phá thai chị em nên chọn những cơ sở y tế uy tín chất lượng có cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y tế để tiến hành phá thai được an toàn và không gây biến chứng cho thai phụ.
Phá thai 5 tháng tuổi bằng phương pháp nào?
Nếu đủ điều kiện tiến hành thủ thuật phá thai to, căn cứ vào kích cỡ, cân nặng của thai nhi mà bác sĩ có thể tư vấn chính xác những việc bạn cần làm cũng như phương pháp phá thai phù hợp. Vậy thai 5 tháng phá bằng cách nào?
Với sự tiến bộ của ngành y học, hiện nay, thai 5 tháng tuổi có thể thực hiện phá thai nếu sức khỏe của mẹ và thai nhi ổn định. Thai 5 tháng tuổi không thể phá bằng phương pháp phá thai bằng thuốc hay hút nạo thia, nong gắp thai mà phải thực hiện bằng phương pháp phá thai bằng Kovax. Kích thích đẻ non (phương pháp Kovax) là biện pháp phá thai an toàn nhất với thai nhi 5 tháng hiện được các bác sỹ chuyên khoa khuyên dùng nếu trường hợp bạn bắt buộc phải phá thai.
Phương pháp phá thai bằng Kovax được chỉ định thực hiện cho các trường hợp thai nhi từ 4 tháng tuổi trở lên, các trường hợp thai nhi có độ tuổi nhỏ hơn không được áp dụng.
Trước khi thực hiện Kovax, thai phụ sẽ được kiểm tra lâm sàng để bác sỹ có thể nắm bắt chính xác tình trạng của thai nhi cũng như tình hình sức khỏe của thai phụ, từ đó có thể thực hiện Kovax một cách chính xác và an toàn nhất.
Thai phụ cũng cần chuẩn bị tâm lý thật tốt cũng như bổ sung chế độ ăn uống, đầy đủ chất dinh dưỡng và tránh cảm lạnh để thủ thuật diễn ra thuận lợi và an toàn nhất.
Để thực hiện phương pháp phá thai Kovax, đầu tiên bác sỹ sẽ đưa một túi nước vào buồng tử cung của thai phụ. Sau đó, tiến hành tiêm truyền chất oxytoxin vào tử cung nhằm kích thích quá trình co bóp ở tử cung cũng như kích thích chuyển dạ, đưa thai ra bên ngoài.
Thời gian thủ thuật nhanh chóng hay kéo dài, hoàn toàn phụ thuộc vào phương thức thực hiện, mức độ co bóp của tử cung cũng như thể lực của thai phụ.
Phá thai 5 tháng tuổi có nguy hiểm không?
Thai 5 tháng tuổi phá có nguy hiểm không? Theo như các bác sĩ sản khoa khuyến cáo, thai sau 20 tuần tuổi không nên đình chỉ vì lúc này thai đã tương đối lớn, việc phá thai có thể để lại di chứng về tinh thần và sức khỏe thai phụ. Vì vậy, nếu thai đã lớn đến 16 tuần thì việc phá càng trở nên nguy hiểm hơn vì vậy chị em cần suy nghĩ thật kĩ về vấn đề này.
Nếu gặp phải những lí do không thể giữ lại em bé thì thai phụ cần lựa chọn những cơ sở đình chỉ thai lớn, có uy tín để thực hiện sẽ giảm xuống khả năng gặp biến chứng trong thủ thuật.
Các biến chứng chị em thường gặp khi phá thai 5 tháng tuổi, nếu không phá thai ở những cơ sở y tế chuyên khoa có bác sĩ tay nghề cao, máy móc hiện đại thì sẽ gặp những biến chứng như:
 Sót thai: Phá thai 5 tháng tuổi nếu do các bác sĩ không đủ kinh nghiệm thực hiện sẽ rất dễ để lại tình trạng sót thai, sót rau thai do thai đã lớn. Sót thai sẽ khiến thai phụ cảm thấy đau bụng dữ dội, xuất huyết màu sắc bất thường, vì vậy gặp phải tình trạng này chị em nên nhanh chóng đến bác sĩ xử lí phần thai chưa được lấy ra hết.
 Xuất huyết: Tình trạng xuất huyết xảy ra khi những tổn thương gặp phải ở tử cung, gây xuất huyết trong thời gian dài dẫn đến mất máu, viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sinh sản.
 Vô sinh: Chính những thủ thuật phá thai không an toàn, k đảm bảo chất lượng gây nhiễm trùng dẫn đến viêm vòi trứng, viêm tử cung, tắc nghẽn trứng gây ra hiện tượng mang thai ngoài tử cung, dễ gây ra tình trạng sảy thai, sinh non.
Địa chỉ phá thai an toàn cho thai nhi 5 tháng tuổi
Để thủ thuật phá thai tiến hành an toàn, hạn chế tối đa các tai biến và biến chứng thì các thai phụ phải tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa. Không những có đội ngũ bác sĩ được đào tạo có kỹ năng tốt mà phải đáp ứng đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường y tế đảm bảo được vô trùng sạch sẽ.
Chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt là một trong những phòng khám phá thai an toàn tại TPHCM. Tại đây đã áp dụng nhiều phương pháp phá thai an toàn với các kỹ thuật nội - ngoại khoa tiên tiến. Chất lượng và dịch vụ y tế cũng được đánh giá cao theo tiêu chuẩn quốc tế.
➦ Phòng khám không những có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ và tay nghề cao trong việc thăm khám sản phụ khoa mà còn có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại đáp ứng tốt mọi nhu cầu khám, phá thai của thai phụ.
➦ Dịch vụ y tế an toàn từ khâu khám đến điều trị. Hệ thống các phòng khám chuyên khoa và các phòng bệnh đều được vệ sinh khử trùng sạch sẽ, an toàn sức khỏe cho người bệnh.
➦ Công tác quản lý của phòng khám bằng hệ thống thông minh nên người bệnh sẽ chủ động và thuận tiện hơn khi nhận các kết quả chẩn đoán, kết quả xét nghiệm, cũng như kết quả kiểm tra sức khỏe.
➦ Cơ sở hạ tầng thoáng mát, tiện nghi từ quầy tiếp tân, phòng khám đến phòng bệnh đều có không gian rộng rãi tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh.
Nếu có điều gì thắc mắc hay muốn chúng tôi tư vấn thì có thể liên hệ qua Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được tư vấn chi tiết. Mở cửa từ 8h00 sáng – 20h00 tối tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, tết.

No comments:

Post a Comment