Monday, July 16, 2018

Thai 17 tuần tuổi phá được không và bằng cách nào?

Phá thai là quyết định không hề dễ dàng gì với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, vì một số lí do khách quan mà thai phụ lại quyết định bỏ thai khi thai nhi đã lớn khoảng 17 tuần tuổi. Điều mà các chị em đang quan tâm ngay lúc này là phá thai 17 tuần tuổi có được không và có phá bằng cách nào là an toàn nhất. Để có thể trả lời câu hỏi của các chị em thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Phá thai 17 tuần tuổi được không?

Thai nhi khi đã ở tuần tuổi 17 thì vẫn có thể tiến hành thủ thuật đình chỉ thai kỳ được. Phương pháp an toàn và phù hợp nhất là nong và gắp.
Tuy nhiên, lúc này thai nhi đã khá lớn nên chị em cần hết sức thận trọng và cân nhắc với quyết định của mình. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra những biến chứng khôn lường, thậm chí đe dọa đến tính mạng.
➢ Vì vậy, để đảm bảo an toàn, khi quyết định phá thai 17 tuần tuổi chị em cần phải lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Phá thai 17 tuần tuổi bằng phương pháp nào?

Thai nhi khi được 17 tuần tuổi đã dần hoàn thiện đầy đủ các bộ phận của cơ thể, nhịp tim của bé có thể cảm nhận được và bé sẽ có những cử động nhỏ khi nằm trong bụng mẹ.
Do đó, không thể áp dụng phương pháp thá thai bằng thuốc hay phương pháp dân gian, cũng như các phương pháp phá thai thông thường khác với trường hợp này. Để có thể đem đến hiệu quả cũng như an toàn cho người mẹ, chỉ còn cách áp dụng phương pháp công nghệ hiện đại để lấy thai nhi ra ngoài mới bảo đảm tính mạng cho thai phụ.
Hiện nay, thai 17 tuần có thể đình chỉ bằng phương pháp nong gắp thai, tuy nhiên, phương pháp này chỉ được chỉ định cho những trường hợp đặc biệt, bất đắc dĩ vì tiềm ẩn nhiều tai biến. Bên cạnh đó, phương pháp nong gắp thai chỉ được thực hiện ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín lớn, được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động mới đảm bảo an toàn hơn cho thai phụ.

Quá trình phá thai 17 tuần tuổi bằng nong gắp thai

Phương pháp phá thai 17 tuần tuổi được phù hợp nhất đó là nong gắp thai. Đây là 1 phương thức ngoại khoa phù hợp với thai từ 13 - 18 tuần tuổi. Bác sĩ sẽ tiến hành phá thai bằng cách sử dụng thuốc và sử dụng que nong để lấy thai ra ngoài. Quy trình này bao gồm những bước:
- Bước 1: Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm để kiểm tra và xác định kích thước thai, vị trí thai, tư thế tử cung cũng như tình trạng sức khỏe thai phụ.
- Bước 2: Chị em sẽ được chỉ định uống thuốc và tiến hành theo dõi tình trạng sức khỏe tại phòng chờ từ 4 - 6 giờ đồng hồ.
- Bước 3: Bác sĩ tiến hành gây mê hoặc thực hiện các phương pháp giảm đau để hạn chế đau đớn cho chị em trong quá trình đình chỉ thai.
Chi phí phá thai kỳ 17 tuần tuổi bao nhiêu tiền?
Chi phí phá thai 17 tuần còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bởi thế, khó có thể xác định được con số chi tiết cho chị em. Chi phí phá thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
- Chi phí khám kiểm tra trước khi phá thai: Trước khi bỏ thai, thai phụ cần được chăm sóc tổng quát như khám niệu đạo, xét nghiệm máu, siêu âm, khám phụ khoa,…để biết chính xác độ tuổi thai nhi và tình trạng sức khỏe của thai phụ.
- Tùy vào độ tuổi thai nhi: Tùy thuộc vào từng độ tuổi đứa bé sẽ có một mức chi phí không giống nhau. Các thai nhi nhỏ tuổi, quy trình đình chỉ thai kỳ sẽ đơn giản hơn làm cho chi phí phá sẽ thấp hơn những thai lớn tuổi hơn. Với những thai nhi có kích thước lớn, đột tuổi lớn thì quá trình phá thai sẽ mất nhiều thời gian hơn, phức tạp hơn vì thế, chi phí phá thai sẽ cao hơn.
- Phương pháp bỏ thai : Mỗi cách đình chỉ thai kỳ ẩn chứa mức chi phí khác nhau. Thai càng nhỏ thì mức chi phí sẽ thấp hơn khi tiến hành đình chỉ thai kỳ to.
- Chi phí tiêu viêm: Nếu chị em gặp phải viêm nhiễm phụ khoa thì bác sĩ sẽ thực hiện tiêu viêm. Chi phí này sẽ được cộng vào chi phí bỏ thai.

Phá thai 17 tuần tuổi ở đâu?

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM không có nhiều cơ sở y tế được Bộ Y Tế cấp phép phá thai an toàn. Bên cạnh những phòng khám phá thai uy tín thì còn tồn tại rất nhiều phòng khám kém chất lượng,. Vì thế để chị em có thể tìm được một phòng khám phá thai uy tín không phải là dễ.
Nhưng chị em đừng lo lắng, vì đã có Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt. Đây là một trong những phòng khám đã được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y Tế, và cũng là nơi được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn để thăm khám và điều trị bệnh cũng như thực hiện phá thai an toàn.
Ưu điểm của Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt
➣ Quy tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, đã thực hiện thành công cho hàng trăm ca phá thai, dù thai nhỏ hay thai lớn.
➣ Có hệ thống trang thiết bị chuyên dụng trong thủ thuật phá thai hiện đại, tân tiến, được vô trùng- sạch sẽ.
➣ Quy trình phá thai an toàn khoa học, luôn áp dụng những phương pháp phá thai tiên tiến an toàn cho thai phụ.
➣ Thông tin của thai phụ sẽ được bảo mật an toàn tuyệt đối.
➣ Chi phí phá thai được công khai rõ ràng minh bạch theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.
Nếu chị em còn có thắc mắc nào hãy liên hệ đến Phòng khám Đa Khoa Đại Việt để bác sĩ có thể tư vấn cho chị em. Địa chỉ 1505 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11, TPHCM hoặc Hotline 028 3960 9960 thông tin bảo mật uy tín.

No comments:

Post a Comment