Tuesday, August 21, 2018

Uống thuốc nhưng không ra máu là tại sao?

Phá thai bằng thuốc nhưng không ra máu. Đây là một trong những lo lắng khi chị em phá thai bằng thuốc nhưng kết quả xảy ra không bình thường như bao người khác. Vậy uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không? Thắc mắc sẽ được giải đáp ngay bài viết dưới đây nhé.
Phá thai bằng thuốc là như thế nào?
Phá thai bằng thuốc là một phương pháp phá thai nội khoa sử dụng thuốc để đình chỉ thai kỳ và đẩy thai kỳ ra ngoài một cách tự nhiên dưới sự co bóp của tử cung. Phương pháp này khá là an toàn và được sử dụng để đình chỉ thai nhi được áp dụng nhiều.
Thông thường, sau khi uống thuốc ra thai, do sự co bóp của tử cung để kích thích đẩy thai ra ngoài, bệnh nhân sẽ thấy có hiện tượng đau bụng và chảy máu âm đạo.
Điều kiện để có thể phá thai bằng thuốc an toàn
Phá thai bằng thuốc có thể nói, đây là biện pháp phá thai an toàn được nhiều chị em áp dụng. Nhưng không phải thai phụ nào cũng có thể sử dụng để đình chỉ thai được cả. Bởi phá thai bằng thuốc phải đáp ứng các điều kiện sau:
Thai nhi dưới 7 tuần tuổi mới có thể phá thai
Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc
Thai nhi phải nằm trong tử cung của người mẹ.
Thai phụ không mắc các bệnh lý về phụ khoa, rối loạn máu đông, hen suyễn...
Thai phụ không được dùng chất cotricod trong thời gian dài.
Quy trình phá thai bằng thuốc diễn ra như thế nào?
Thông thường quy trình phá thai bằng thuốc sẽ được diễn ra với 4 bước sau đây:
Bước 1: Kiểm tra sức khỏe thai phụ và thai nhi
Trước khi có quyết định phá thai chị em phải được các bác sĩ  chuyên khoa sẽ kiểm tra tổng quát về tuổi thai, thể trạng sức khỏe thai phụ có thể phá thai bằng thuốc không? Siêu âm xem chính xác độ tuổi thai nhi, xem thai nhi đã nằm trong tử cung của người mẹ hay chưa. Nếu đủ điều kiện có thể thực hiện phá thai bằng thuốc. Nếu không đủ điều kiện thì các bác sĩ sẽ đưa ra cho chị em những phương pháp để cải thiện tình trạng sức khỏe hoặc đưa ra biện pháp phá thai phù hợp và an toàn nhất cho chị em.
Bước 2: Làm bong thai
Sau khi đã kiểm tra tổng quát chị em có thể phá thai bằng thuốc được thì bác sĩ sẽ thai phụ uống 1 viên thuốc đầu tiên, viên thuốc này có tác dụng chấm dứt sự phát triển của thai nhi và làm bào thai bong ra khỏi lớp niêm mạc tử cung.
Khi uống viên thuốc đầu tiên có một số chị em không xảy ra hiện tượng gì, nhưng có một số chị em khác có thể xảy ra hiện tượng chảy máu âm đạo nhưng lượng máu không đáng kể, đây cũng là dấu hiệu bình thường và không có gì đáng lo ngại. Sau khi uống viên thuốc thứ nhất 30 phút thì thai phụ có thể trở về nhà và chờ 48 giờ để tiếp tục tiến hành cách phá thai an toàn bằng thuốc.
Bước 3: Tống thai ra ngoài
Thai phụ sau 48 giờ uống viên thuốc phá thai thứ nhất, thai phụ cần trở lại cơ sở y tế để bác sĩ hướng dẫn cách uống thuốc phá thai viên thứ 2 có tác dụng co bóp ở tử cung để đẩy bào thai đã hỏng ra ngoài. Chị em nên uống viên thuốc thứ 2 ngay tại cơ sở y tế dưới sự theo dõi của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho chính mình.
Sau khi uống viên thứ 2 chị em sẽ ở lại cơ sở từ 30 phút- 4 giờ, để bác sĩ theo dõi xem co biến chứng gì xảy ra hay không và chị em có thể về nhà chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ.
Khi uống viên thuốc thứ 2 này sẽ co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài vì thế  chị em sẽ thấy vùng bụng đau và tình trạng ra máu cục xuất hiện ở âm đạo, đây chính là biểu hiện của việc bào thai được đẩy ra ngoài.
Bước 4 : Chăm sóc cơ thể
Sau khi phá thai bằng thuốc thành công, chị em nên chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, vệ sinh vùng kín thường xuyên, nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ chất để cơ thể nhanh chóng phục hồi.
Hai tuần sau khi phá thai thành công chị em nên quay lại phòng khám để bác sĩ có thể thăm khám lại,  để đảm bảo chắc chắn chị em không xảy ra biến chứng gì sau phá thai.
Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu dấu hiệu gì?
Thông thường sau khi uống thuốc phá thai xong khoảng 1-2 ngày sẽ có ra máu. Nhưng có một số chị em sau khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu. Trường hợp này chứng tỏ thuốc phá thai không phát huy tác dụng, đồng nghĩa với việc phá thai bằng thuốc thất bại.
Hiện tượng uống thuốc phá thai nhưng không ra máu cho thấy tử cung không có dấu hiệu co bóp để đẩy thai và sản dịch ra bên ngoài. Đây là dấu hiệu chứng tỏ việc phá thai bằng thuốc chưa thành công.
Vậy nguyên nhân uống thuốc mà không ra máu là gì?
+Do thuốc phá thai không đảm bảo chất lượng hoặc thuốc hết hạn sử dụng.
+ Do thai phụ uống thuốc phá thai không đúng cách hoặc không thực hiện quy trình phá thai bằng thuốc đúng cách.
+ Do thai nhi phát triển quá lớn, hơn 7 tuần tuổi, không đáp ứng được điều kiện phá thai bằng thuốc nên thuốc không phát huy tác dụng.
Nếu việc phá thai bằng thuốc không thành công, có thể thai nhi bị chết lưu ở bên trong tử cung, gây ra viêm nhiễm tử cung, thậm chí còn có thể đe dọa đến tính mạng của chị em nếu không được can thiệp và xử lý kịp thời. Với trường hợp thai nhi còn sống sẽ bị dị tật bẩm sinh bởi ảnh hưởng của thuốc phá thai.
==>> Vì vậy những trường hợp uống thuốc phá thai không ra máu thì chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời tránh những nguy hiểm nghiêm trọng có thể xảy ra với sức khỏe và tính mạng của thai phụ.
Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn ở đâu?
Tại TPHCM, Phòng khám Đa Khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ phá thai và cũng là phòng khám phụ khoa chất lượng tại TPHCM. Đồng thời cũng là điểm đến nhận sự tư vấn về phá thai an toàn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.
Lý do Phòng Khám Đại Việt được nhiều người lựa chọn
✚ Phòng khám Đa Khoa Đại Việt là nơi được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động trong các lĩnh vực khám chữa bệnh. Trong đó có phá thai an toàn.
✚ Bác sĩ của phòng khám có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong việc đình chỉ thai kỳ từ bé đến lớn.
✚ Phương pháp phá thai an toàn, tiên tiến. Phù hợp và an toàn nhất cho thai phụ, đối với thai nhi ở các tuần tuổi và đặc biệt là thai đã lớn.
✚ Máy móc và thiết bị của phòng khám được đầu tư hiện đại. Được nhập từ các nước có nền y học phát triển như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc...  giúp hỗ trợ tối đa trong các công tác y tế tại phòng khám như khám chữa, xét nghiệm, điều trị, cấp cứu, v.v….
✚ Thủ tục được thực hiện nhanh chóng và bảo mật thông tin hoàn toàn. Các thai phụ có thể đăng ký đặt lịch khám trực tuyến hoàn toàn chủ động thời gian, rất nhanh chóng và tiện lợi.
✚ Mọi khoản phí được phòng khám luôn được niêm yết, công khai minh bạch theo tiêu chuẩn do Sở Y Tế ban hành. Được sự thoải thuận của thai phụ và người thân.
✚ Thông tin của người bệnh, thai phụ được bảo mật thông tin cá nhân cao cho nên chị em hoàn toàn có thể an tâm, không cần quá lo ngại thông tin cá nhân bị lộ ra bên ngoài.
Mọi chi tiết thắc mắc các bạn có thể liên hệ qua Phòng Khám Đa Khoa Đại Việt, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời. Mở cửa từ 8h00 sáng – 20h00 tối tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, tết.
Trên đây là những chia sẽ về uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có làm sao không? Nếu có thắc mắc hay muốn chúng tôi tư vấn về gì thì hãy liên hệ qua Phòng khám Đa Khoa Đại Việt, địa chỉ 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời. Mở cửa từ 8h00 sáng – 20h00 tối tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, tết.

No comments:

Post a Comment