Wednesday, January 24, 2018

Phá thai 4 tuần tuổi có ảnh hưởng gì không vậy chị em

Khi trót mang thai ngoài ý muốn hoặc chưa đủ điều kiện sinh nở thì phá thai để chấm dứt thai trước kỳ hạn được xem là giải pháp cuối cùng cho nữ giới. Tuy nhiên, việc này sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe và tâm lý chị em. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin về thắc mắc phá thai 4 tuần có tuần có ảnh hường gì không vậy chị em….

Phá thai 4 tuần tuổi có gây ảnh hưởng gì không?

Giai đoạn thai 4 tuần tuổi là giai đoạn kích thước thai còn khá nhỏ. Thông thường để phá thai 4 tuần tuổi an toàn, thai phụ có thể áp dụng phương pháp hút thai hoặc phá thai bằng thuốc. Trong đó, phá thai bằng thuốc là phương pháp được ưu tiên sử dụng nhiều hơn.



Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này chị em cần phải đảm bảo thêm các điều kiện là thai đã nằm trong tử cung và cơ thể thai phụ khỏe mạnh, không mắc các bệnh về tim mạch, gan thận, máu khó đông,…

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai bằng cách sử dụng thành phần tá dược trong thuốc để làm co bóp tử cung và đẩy thai ra ngoài giống như sảy thai tự nhiên. Phương pháp được thực hiện khá đơn giản, an toàn, ít gây đau đớn cho thai phụ…

Tuy nhiên, cách phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc hiện nay vẫn còn tồn tại một số nguy cơ nhất định. Cụ thể là:

-         Chảy nhiều máu khiến cơ thể thai phụ bị yếu và mệt mỏi, hoa mắt. Những trường nặng thai phụ cần phải truyền máu để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

-         Nếu thực hiện phá thai 4 tuần tuổi bằng phương pháp ngoại khoa sẽ gây tổn thương đến cổ tử cung, tử cung hoặc các tổ chức trong vòng bụng. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

-         Nếu sau thủ thuật vùng kín bị nhiễm trùng thì thai phụ cần phải dùng thêm kháng sinh. Bởi nếu bị nhiễm trùng máu có thể dẫn đến tử vong.

-         Phá thai có thể gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục và gây tắc vòi trứng, dính buồng tử cung, hậu quả của việc này chính là chị em sẽ mất đi khả năng sinh sản của mình (vô sinh).

Những lưu ý khi phá thai 4 tuần tuổi an toàn

Cơ thể phụ nữ sau khi thực hiện thủ thuật phá thai chắn chắn sẽ có những bất ổn về sức khỏe cũng như các vấn đề tâm lý. Do đó, nếu muốn phá thai an toàn, sau khi hoàn thành thủ thuật chị em cần phải lưu ý một số lưu ý sau:

+ Sử dụng thuốc và khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Nếu phát hiện có những bất thường sau khi phá thai 4 tuần tuổi cần đi thăm khám ngay để có hướng xử lý kịp thời.

+ Sau khi phá thai cơ thể người mẹ thường sẽ rất yếu do bị mất máu và tâm lý lo lắng… Do đó, chị em cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết để giúp sức khỏe được phục hồi nhanh chóng.

+ Nên chú trọng nghỉ ngơi hợp lý, giảm stress, tránh hoạt động mạnh.

+ Chị em cần chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín, không thụt rửa sâu vào âm đạo và phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng sau khi phá thai.

>>> Ngoài ra, chúng tôi khuyến cáo chị em điều quan trọng nhất vẫn là việc lựa chọn địa chỉ đình chỉ thai an toàn, hiệu quả. Nếu không biết nên khám và phá thai ở đâu thì Phòng khám phụ khoa 3 Tháng 2 sẽ là lựa chọn tốt nhất mà chị em có thể tìm đến. 



Với những sự đầu tư chất lượng về cả 2 nguồn: nhân lực và vật lực, Đa Khoa 3 Tháng 2 tự tin là địa chỉ chăm sóc các vấn đề sức khỏe nữ giới một cách tốt nhất.


Mọi thắc mắc liên quan đến phá thai 4 tuần có ảnh hưởng gì không hãy liên hệ ngay cho chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào [bảng chat trực tuyến] hoặc gọi vào số máy: 028.3960.9999 để được hỗ trợ ngay.

No comments:

Post a Comment